Thứ Hai, 29/4/2024
Lặng thầm người bác sĩ mang quân hàm xanh

Hôm chúng tôi đến bệnh viện Quân dân y 16 có rất đông bệnh nhân đang chờ đến lượt khám. Trong chiếc áo blouse trắng, thượng tá - bác sĩ Mười cùng đồng nghiệp tất bật kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân. Một lúc sau lại thấy anh trong bộ quân phục để giải quyết công việc hành chính. Và, câu đầu tiên mà anh nói khi gặp chúng tôi là: "Các y, bác sĩ của bệnh viện đều là những người lính, toàn thể lãnh đạo bệnh viện đều trực tiếp tham gia khám, chữa bệnh cho bệnh nhân".

Thượng tá - bác sĩ Võ Thành Mười đã có thâm niên hơn 30 năm trong ngành quân y và 17 năm gắn bó với bệnh viện Quân dân y 16. Ngay từ những ngày đầu mới về công tác tại bệnh viện này, anh đã không ngừng học tập, nghiên cứu tài liệu và học hỏi đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Trên cương vị là lãnh đạo bệnh viện, thượng tá - bác sĩ Mười luôn chú trọng đến nguồn lực. Anh tham mưu cấp trên cho phép bệnh viện được chủ động tuyển thêm 53 y, bác sĩ, điều dưỡng. Hiện bệnh viện Quân dân y 16 trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân với quy mô 100 giường bệnh/125 cán bộ, bác sĩ và nhân viên y tế. Trong đó, 72 người được xem xét hỗ trợ lương từ ngân sách, 53 người do bệnh viện trả lương và các chế độ khác.

Không chỉ khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, bệnh viện còn thường xuyên khám, điều trị bệnh cho nhân dân. Chính vì vậy, thượng tá - bác sĩ Mười chú trọng đầu tư, tiếp nhận trang thiết bị mới, từng bước mở rộng phạm vi và đối tượng khám, chữa bệnh. Đến nay, bệnh viện đã được Bộ Y tế đầu tư gần 32 tỷ đồng, Bộ Quốc phòng đầu tư 3,983 tỷ đồng và đơn vị tự hạch toán 600 triệu đồng mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại gồm: Máy Xquang kỹ thuật số 300mA, siêu âm 4D, máy gây mê, ghế nha đa năng, máy xét nghiệm sinh hóa 180 thông số, giường...

Chính vì làm chủ trang thiết bị hiện đại mà hiện đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện luôn sẵn sàng phẫu thuật những ca phức tạp như: chấn thương tứ chi, ổ bụng, sản, điều trị tư vấn các bệnh mãn tính, cấp tính... góp phần không nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh. Nhiều ca bệnh nặng đã được điều trị thành công, hạn chế chuyển viện.

Bệnh viện mở rộng đối tượng miễn, giảm như gia đình chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi, hộ dân tộc thiểu số, hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Riêng bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh, bệnh viện còn hỗ trợ tiền ăn 15 ngàn đồng/người/ngày. Đặc biệt khuyến khích người dân khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Chính y đức của đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng ở đây đã “bay xa” khiến số lượng đăng ký khám qua thẻ ngày càng đông. Đến nay đã có hơn 30 ngàn người đăng ký điều trị qua thẻ bảo hiểm y tế.

Thấm nhuần sâu sắc tinh thần “gần gũi nhân dân, phục vụ nhân dân”; thượng tác - bác sĩ Võ Thành Mười luôn cùng đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Quân dân y 16 thường xuyên về cơ sở khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân, đặc biệt là ở các xã vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh. Nhờ có sự xuất hiện của y, bác sĩ; đời sống của bà con trong vùng đã thay đổi hẳn. Những ca bệnh nặng đã được đưa đến bệnh viện kịp thời; bà con biết cách phòng bệnh dịch, ngủ trong màn; mang trẻ đi tiêm phòng; phụ nữ mang thai đã đi siêu âm, làm các xét nghiệm... Chia sẻ về công việc của mình, thượng tá - bác sĩ Mười nói: " Với tôi, chọn nghề bác sĩ là phải tận tâm với người bệnh trong mọi hoàn cảnh”.

Để xây dựng thế trận lòng dân, không có gì thuyết phục được người dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Tấm lòng của bác sĩ quân y Võ Thành Mười đã để lại ấn tượng sâu nặng trong lòng bà con nhân dân trong tỉnh Bình Phước, càng khẳng định tình đoàn kết quân dân bền chặt.. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền thượng tá - bác sĩ Võ Thành Mười được tặng bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Bộ tư lệnh Binh đoàn 16.

Thiên Bảo

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất