Thứ Ba, 23/4/2024
Quảng Trị: tuổi trẻ Sở Y tế vì cuộc sống cộng đồng
Khám chữa bệnh cho người dân xã A Bung, Đakrông

Ngay sau khi tổ chức lễ phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại Ủy ban nhân dân xã A Bung, đoàn tình nguyện của Chi đoàn Sở Y tế đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh môi trường, bắt lại hệ thống điện chiếu sáng, khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Nói chuyện với chúng tôi, Mẹ Việt Nam anh hùng Căn Thung, trú tại thôn Cu Tài 1, xã A Bung cho biết: “Đợt tình nguyện nào của Chi đoàn thanh niên Sở Y tế lên xã A Bung cũng có đến thăm, kiểm tra sức khỏe và tặng quà cho mẹ. Đợt này các con còn bắt điện chiếu sáng cho mẹ nữa, mẹ cảm thấy rất vui mừng, cảm ơn các con rất nhiều”.

 

A Bung là xã xa nhất của huyện Đakrông, đời sống của người dân còn gặp khó khăn, giao thông cách trở. Hiện nay toàn xã có 649 hộ dân, với 2.671 nhân khẩu, trong đó hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số và gần 80% hộ dân thuộc diện nghèo, cận nghèo. Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện vừa qua, đoàn đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 200 lượt thương bệnh binh, người có công trên địa bàn toàn xã. Ngoài ra, đoàn tình nguyện Sở Y tế Quảng trị đã tổ chức chiến dịch truyền thông cho người dân về những kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, cách nhận biết độc tố gây nguy hiểm đến tính mạng cho con người của một số loại cây, con vật thường gặp đối với người dân nơi đây. Phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Đakrông, xã A Bung tổ chức đêm văn nghệ truyền thông phòng chống thuốc lá, hoạt động này đã thu hút gần 1.000 người dân các địa bàn lân cận đến tham gia hưởng ứng; tổ chức trao tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho người dân và 10 suất quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn.

 

Cũng trong đợt tình nguyện này, hưởng ứng phong trào Tuổi trẻ Quảng Trị chung tay xây dựng nông thôn mới, Chi đoàn Sở Y tế đã tiến hành xây dựng và bàn giao công trình “Ánh sáng đường quê” với tổng chiều dài gần 1,5 km, toàn bộ công trình này được lắp đặt tại thôn Cu Tài 1, xã A Bung. Việc công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng đã góp phần quan trọng giúp bà con nhân dân đi lại thuận tiện hơn, cũng như đảm bảo tốt công tác an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Thái Dương, Bí thư Chi đoàn Sở Y tế Quảng Trị, cho biết: “Với tinh thần đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động đoàn viên thanh niên chi đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hơn các chiến dịch tình nguyện, trong đó tập trung vào việc khám, chữa bệnh cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng tốt hơn”.

 

“Với thế mạnh của mình, tuổi trẻ Chi đoàn Sở Y tế đã tổ chức các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn công tác như khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tổ chức chiến dịch truyền thông cho người dân về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, đêm văn nghệ truyền thông về tác hại của thuốc lá...Với những kết quả đã đạt được thì chiến dịch tình nguyện hè của Chi đoàn Sở Y tế đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong các đoàn viên thanh niên và để lại dấu ấn với người dân địa phương. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của tập thể Chi đoàn Sở Y tế trong chiến dịch tình nguyện hè vừa qua tại xã A Bung”, đồng chí Hoàng Thị Trúc Phương, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị cho biết thêm.

 

A Bung là xã được Sở Y tế Quảng Trị nhận đỡ đầu hơn 15 năm nay, chiến dịch tình nguyện hè là một trong những hoạt động thường niên được Chi đoàn Sở Y tế tổ chức thực hiện. Thông qua các chiến dịch tình nguyện đó nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tham gia các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì sức khoẻ cộng đồng, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới. Đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa đồng thời tăng cường giáo dục, bồi dưỡng kỹ năng cho đoàn viên thanh niên, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

Lê Văn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất