Chủ Nhật, 19/5/2024
Thanh Hóa: Quan tâm xây dựng cơ sở vững mạnh và thực hiện tốt Quy chế dân chủ
Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, công tác XDCS và THQCDC đã được các cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thành thực hiện nghiêm túc, đi vào nền nếp. BCĐXDCS và THQCDC  huyện đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt QCDC ở khu dân cư, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tích cực thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội; thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy quyền làm chủ của mình trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Việc công khai các nội dung trong xây dựng nông thôn mới để dân biết, dân bàn, dân kiểm tra được huyện Thạch Thành thực hiện nghiêm túc, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phát đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Thạch Thành, đồng thời đề nghị trong thời gian tới BCĐXDCS và THQCDC huyện tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác XDCS và THQCDC; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về XDCS và THQCDC ở cơ sở; tăng cường nắm bắt tình hình ngay từ cơ sở, quan tâm chỉ đạo cấp ủy, chính quyền ở cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ trong XDCS, khắc phục tình trạng báo cáo chung chung không rõ nội dung, trách nhiệm; đẩy mạnh THQCDD theo hướng công khai, minh bạch; làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa chính quyền với mặt trận, các đoàn thể. Tăng cường công tác kiểm tra, phát huy tinh thần dân chủ của nhân dân trong giám sát, phản biện, tham gia góp ý xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, tạo sự đồng thuận cao trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trước khi làm việc với BCĐXDCS và THQCDC huyện Thạch Thành, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện XDCS và THQCDC ở xã Thành Long.

Nguồn: baothanhhoa.vn, ngày 08/9/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất