Chủ Nhật, 19/5/2024
Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh Nam Định triển khai kế hoạch giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu việc giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở phải đảm bảo đúng quy trình, quy định của Đảng, phát huy dân chủ của tổ chức Đảng và Đảng viên trong quá trình giám sát. Trước khi giám sát, các đoàn phải chuẩn bị đề cương chi tiết gửi cho các địa phương, đơn vị được giám sát, phải đưa nội dung khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại tố cáo của địa phương vào trong chương trình giám sát. Qua giám sát, đánh giá đúng kết quả, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong tỉnh.

Căn cứ chương trình số 58 ngày 8/3/2016 của Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh về việc “giám sát lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016”, ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh đã xây dựng kế hoạch  và thành lập 4 đoàn giám sát tại các huyện Trực Ninh, Xuân Trường, thành phố và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với 3 nội dung giám sát: công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của cấp ủy đảng; kết quả xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đánh giá những ưu điểm, tồn tại, hạn chế và các giải pháp khắc phục, đề xuất những vấn đề cần bổ sung để từ đó điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị./.

Nguồn: namdinhtv.vn, ngày 26/8/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất