Chủ Nhật, 19/5/2024
Thực hiện Quy chế dân chủ gắn với nhiệm vụ trọng tâm

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tới thăm Nhà máy sản xuất thép Đa Liên xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận việc thực hiện QCDC đã được huyện Thạch Thất và các xã trên địa bàn nghiêm túc triển khai. Đồng chí nêu rõ, trong việc thực hiện QCDC, bên cạnh những thuận lợi, huyện Thạch Thất vẫn còn khó khăn là có 8 xã trung du, miền núi. Cùng đó, nhiều dự án lớn triển khai trên địa bàn cũng đặt ra cho huyện những nhiệm vụ nặng nề. Song, chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của huyện đã tạo nên sự thay đổi rõ nét: KT-XH phát triển, VH-XH có nhiều tiến bộ, ANQP bảo đảm, hiệu quả hiệu lực của chính quyền được nâng cao, tạo được niềm tin trong nhân dân. Kết quả nổi bật có thể thấy là cơ quan và đoàn thể đã tuyên truyền sâu rộng về QCDC, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức. Ban chỉ đạo thực hiện QCDC đã được thực hiện từ huyện đến xã, duy trì thường xuyên, triển khai đồng bộ, nghiêm túc, khoa học. Qua đó, làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới (NTM); huy động xã hội hóa hiệu quả, thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, vượt chỉ tiêu đề ra. Trong công tác GPMB, huyện Thạch Thất có diện tích GPMB, thu hồi đất phục vụ cho các dự án của Trung ương và thành phố khá lớn (tổng diện tích phải thu hồi GPMB là 3.615.08 ha, cho 75 dự án), số hộ di dời lớn, số hộ nhận đền bù nhiều, nhưng vẫn giữ được ổn định tình hình. Đối với xã Hương Ngải, việc thực hiện QCDC đã có nhiều tiến bộ, nâng cao nhận thức của lãnh đạo; huy động được nhân dân tham gia vào ban thanh tra nhân dân, ban giám sát cộng đồng; xây dựng nhiều mô hình sáng tạo trong xây dựng khu dân cư, thôn an toàn, văn hóa và vệ sinh môi trường. 

Phó Bí Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng ghi nhận, bên cạnh kết quả đạt được, từ huyện đến xã đã nghiêm túc chỉ ra những mặt chưa làm được. Thống nhất với 7 nhiệm vụ và giải pháp mà huyện Thạch Thất đề ra, Trưởng đoàn Ban Chỉ đạo đề nghị huyện tập trung vào một số nội dung trọng tâm: Thực hiện tốt các Chỉ thị của TƯ và thành phố; tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng; tiếp tục cụ thể hóa phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"; tăng cường vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, giữ vững kỷ cương, kỷ luật… Bên cạnh đó, cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", coi đây là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Thực hiện hiệu quả quy định về trách nhiệm của chính quyền, bảo đảm sự lãnh đạo của đảng;tăng cường đối thoại, nhất là trong nhiệm vụ khó. Đồng chí cũng lưu ý, việc đẩy mạnh thực hiện QCDC phải gắn với nhiệm vụ trọng tâm, công khai, minh bạch trong cơ chế đền bù, hoàn thành cấp giấy chứng nhận quyền sử đất cho bà con nông dân, tạo điều kiện để nhân dân phát triển kinh tế...

Ngay sau buổi làm việc, đoàn đã đến thăm Nhà máy sản xuất Thép Đa Liên và doanh nghiệp tư nhân cơ khí Phương Nam Năm Lan ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất.

Nguồn: hanoimoi.com.vn, 15/9/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất