Thứ Sáu, 19/4/2024
Hà Nội: Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã phát huy quyền dân chủ của nhân dân

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.

Trong quý I-2018, Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở đã chủ động, tích cực tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo và triển khai nghiêm túc, bảo đảm tiến độ các nội dung về thực hiện QCDC theo chương trình công tác đã đề ra, gắn với chủ đề công tác "Năm dân vận chính quyền 2018” và “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”.

Ban Chỉ đạo các cấp cũng được củng cố, kiện toàn kịp thời; ban hành kế hoạch kiểm tra việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở. Đa số các cơ sở đã chủ động rà soát, sửa đổi bổ sung các quy chế, quy ước; gắn việc thực hiện QCDC với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Quy tắc ứng xử nơi công cộng và trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội.

Việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn thành phố đã được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo tích cực, phát huy quyền dân chủ của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Vai trò giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được tăng cường; tích cực tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Trung ương và thành phố về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.

Nguồn: hanoimoi.com.vn, 30/3/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất