Thứ Năm, 18/4/2024
Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Lâm Đồng

 Làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lệ - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành, địa phương. 
Từ đầu năm 2016 đến nay, việc thực hiện QCDC cơ sở trên địa bàn đạt kết quả tích cực đã phát huy đầy đủ quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Các hoạt động cải cách thủ tục hành chính, tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn thư khiếu nại của nhân dân được chú trọng với trên 5 ngàn lượt tiếp công dân và trên 1.000 đơn thư trong 2 năm. 

Các Ban Thanh tra nhân dân đã tổ chức giám sát, kiểm tra trên 600 vụ việc, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng đã tổ chức giám sát trên 1.000 công trình đầu tư tại cơ sở từ đó kịp thời có ý kiến với chính quyền, chủ đầu tư, nhà thầu và các cơ quan liên quan để đảm bảo chất lượng công trình….

 Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo QCDC cơ sở tỉnh Lâm Đồng cũng thẳng thắn chỉ ra 7 hạn chế lớn còn tồn tại. Từ đó các thành phần trong đoàn kiểm tra đặt ra nhiều vấn đề cần trả lời ngay tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quận nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc thực hiện QCDC cơ sở và chỉ ra lý do những vấn đề còn tồn tại. Đồng thời đồng chí cũng đề xuất nhiều ý kiến với Đoàn kiểm tra để có sự điều chỉnh về bộ máy, cơ chế, quy trình thực hiện QCDC ở các cấp. 

Sau hai ngày làm việc với 5 đơn vị trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao việc thực hiện QCDC cơ sở trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng cần đẩy mạnh và thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC nhằm nâng cao nhận thức toàn thể nhân dân nhất là bà con vùng DTTS. 

Theo Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, người đứng đầu các cấp, các ngành cần phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong thực hiện QCDC, đưa việc thực hiện QCDC đi vào thực chất, bền vững. ..

N. Ngà/Báo Lâm Đồng điện tử

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất