Thứ Bảy, 27/4/2024
Thực hiện tốt quy chế dân chủ, vì quyền lợi của công nhân, lao động

Hoạt động CĐ và các phong trào thi đua do Công đoàn Tổng Công ty phát động đã có đóng góp lớn vào việc chăm lo đời sống NLĐ và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD hằng năm.

Đổi mới vì NLĐ và sự phát triển DN

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty ĐLHN Nguyễn Văn Bích cho biết: Trong 5 năm qua, tình hình SXKD của Tập đoàn EVN nói chung và Tổng Công ty ĐLHN nói riêng gặp nhiều khó khăn. Do nguồn vốn đầu tư hạn hẹp, thời tiết nắng nóng bất thường làm phụ tải tăng giảm đột biến, mưa bão xảy ra thường xuyên, gây ra nhiều vụ sự cố lưới điện. Tại một số đơn vị cổ phần, liên doanh với nước ngoài trong ngành điện HN cũng có những khó khăn về việc làm, thu nhập không ổn định đã ảnh hưởng ít nhiều đến tư tưởng của CNVCLĐ. Trước khó khăn, thách thức, BCH Công đoàn Tổng Công ty ĐLHN đã kiện toàn lại đội ngũ cán bộ CĐ từ Tổng Công ty đến các đơn vị. Cán bộ CĐ được đánh giá là nhiệt tình, luôn đổi mới phương thức hoạt động, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn Tổng Công typhát động, đã phát huy được vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức CĐ, tạo không khí sôi nổi trong LĐSX, nâng cao năng suất LĐ.

Công đoàn Tổng Công tyđã cùng chuyên môn tham gia xây dựng kế hoạch và tổ chức các hội nghị triển khai nhiệm vụ SXKD, tham gia xét các danh hiệu thi đua tập thể, cá nhân và xây dựng các quy chế hoạt động. Đặc biệt, CĐ cùng chuyên môn kiểm tra việc thực hiện các chế độ tiền lương, tiền thưởng và công tác cấp phát trang bị bảo hộ lao động tại các Công ty điện lực, xét nâng bậc lương cho CBCNV, xét tuyển lao động, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho công nhân để phục vụ cho việc thi nâng bậc... Qua đó,  quy chế dân chủ trong DN được thực hiện tốt. Điều kiện làm việc của CBCNV được cải thiện rõ rệt. Trụ sở làm việc tại các Công ty điện lực được xây dựng và tu sửa khang trang sạch đẹp, thiết bị văn phòng được trang bị mới và thay thế tốt hơn. Thu nhập, đời sống, việc làm của hơn 8.100 CBCNV luôn được ổn định.  

Nâng cao trách nhiệm người công nhân điện

Trong 5 năm qua,  đã có hơn 2.500 sáng kiến của CBCNV được áp dụng vào sản xuất, góp phần tăng năng suất, giảm tiêu hao sức lao động, tiết kiệm cho DN. Riêng 10 tháng của năm 2012, đã có gần 680 sáng kiến của NLĐ được áp dụng, CĐ và lãnh đạo Tổng Công ty xét thưởng hơn 520 triệu đồng.

Trước yêu cầu về phát triển lưới điện thủ đô và chất lượng SXKD ngày một  nâng cao, đòi hỏi đội ngũ CBCNV ngành điện HN phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, Công đoàn Tổng Công tyĐLHN đã đề ra các mục tiêu, biện pháp cần phải thực hiện trong thời gian tới. Công đoàn Tổng Công tynhấn mạnh đến việc các đơn vị phải nâng cao chất lượng sinh hoạt của BCH CĐ cơ sở, bộ phận và tổ CĐ. Đẩy mạnh thi đua xây dựng CĐCS vững mạnh, phấn đấu trên 85% số CĐCS, bộ phận đạt tiêu chuẩn CĐCS vững mạnh. CĐ sẽ phối hợp với chuyên môn bàn biện pháp nâng cao trách nhiệm của CNVCLĐ trong hoạt động SXKD như: Giảm suất sự cố, giảm tổn thất điện năng, nâng giá bán điện bình quân,  nâng cao nghiệp vụ kinh doanh về cấp điện mới... CĐ tiếp tục tuyên truyền vận động CNVCLĐ thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở,  duy trì thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng phong cách người thợ điện thủ đô “Trách nhiệm - trí tuệ - thanh lịch” và “Gia đình thợ điện thủ đô văn hoá”.

Công đoàn Tổng Công tyĐiện lực Hà Nội hiện quản lý 29 CĐCS các Công ty điện lực quận huyện và 6 CĐCS các Công ty trực thuộc khác, với tổng số 8.185 CNVCLĐ và đoàn viên CĐ. Đội ngũ người LĐ của Tổng Công ty đang trực tiếp quản lý, vận hành 31 trạm biến áp 110 kVa với tổng công suất 2.838 MVA; 650,3km đường dây cao thế 110kV, 7.207km đường dây trung thế và 27.397km đường dây hạ thế, 13.066 trạm biến áp hạ thế. Tổng Công ty đang bán điện trực tiếp cho 1.982.887 khách hàng, sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 10 tỉ kWh/năm, doanh thu đạt hơn 15.000 tỉ đồng/năm.

Theo Báo Lao động

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất