Thứ Sáu, 19/4/2024
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự Lễ đón nhận chuẩn nông thôn mới xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

Đây là xã thứ 19 trong tổng số 21 xã của huyện Trấn Yên được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và là tiền đề để huyện Trấn Yên phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2020.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tới dự và chia vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kiên Thành.

Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Trấn Yên cùng đông đảo nhân dân các dân tộc xã Kiên Thành.

 
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh , Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận
xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Kiên Thành


Qua 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kiên Thành đã tập trung cao độ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Quá trình triển khai, xã Kiên Thành đã huy động tổng các nguồn vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới  101,2 tỷ đồng; trong đó, vốn huy động trong cộng đồng dân cư trên 15,7 tỷ đồng, chiếm 15,6%.

Nhận thức về vai trò chủ thể của bộ phận khá lớn người dân đã được phát huy trong việc tham gia hiến đất, cây cối và hoa màu, di dời vật kiến trúc, đóng góp tiền, ngày công lao động để cùng địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, toàn xã có tổng số 25,5 km đường liên thôn, trục thôn, trong đó 23,4 km đã nhựa hóa và bê tông hóa, đạt 91,8%; 12,2 km đường ngõ xóm đã cứng hóa bằng bê tông xi măng, đạt tỷ lệ 86,5%; các tuyến còn lại là đường cấp phối đảm bảo không lầy lội vào mùa mưa. Hệ thống kênh mương thủy lợi đã được kiên cố là 12,7 km, đạt 88,8 %. Cơ sở vật chất trường học, trạm y tế xã và các công trình công cộng khác được quan tâm đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Nhân dân trong xã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; phát huy tiềm năng, thế mạnh của xã trong kinh tế nông nghiệp tổng hợp với các mô hình VACR, VAC, chăn nuôi hàng hóa. Đã xuất hiện nhiều gương điển hình làm kinh tế trang trại, cơ sở chăn nuôi hàng hóa cho thu nhập cao; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 ước đạt 34,06 triệu đồng/năm.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội và môi trường thường xuyên được quan tâm chăm lo; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Tại Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân của xã Kiên Thành; UBND huyện Trấn Yên cũng đã trao giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân của xã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới năm 2019.

Phát biểu chia vui với nhân dân các dân tộc xã Kiên Thành, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kiên Thành. Đồng chí ghi nhận Kiên Thành đã phát huy nội lực, huy động mọi nguồn lực và sức dân để phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn chuẩn nông nông thôn mới.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kiên Thành tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư; tiếp tục duy trì các tiêu chí đã đạt chuẩn nông thôn mới và nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao… và phấn đấu thi đua để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà chúc mừng xã Kiên Thành
nhân dịp xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
 


Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã trao tặng 50 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và các hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới; các hộ gia đình sản xuất tiêu biểu và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kiên Thành.

(baoyenbai.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất