Thứ Sáu, 19/4/2024
Lâm Đồng: Giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2019

 Quang cảnh hội nghị

Hội nghị do các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; Hoàng Liên - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể của tỉnh; đại diện Ban Dân vận các huyện, thành ủy trong tỉnh Lâm Đồng.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác dân vận của hệ thống chính trị ngày càng đi vào chiều sâu, đạt những kết quả khá toàn diện. Nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động nhân dân được đổi mới. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vai trò, vị trí công tác dân vận trong tình hình mới có nhiều chuyển biến tích cực và nâng lên rõ nét. Công tác dân vận các cơ quan nhà nước có sự đổi mới và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác phối hợp giữa chính quyền, các cơ quan nhà nước với Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được triển khai hiệu quả. Mặt trận, đoàn thể và các hội quần chúng đã tăng cường thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên. Công tác dân tộc, tôn giáo luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm. Hệ thống chính trị cơ sở trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được củng cố, chất lượng tổ chức cơ sở Đảng ở thôn, buôn được nâng cao. Các phong trào thi đua yêu nước đã lan tỏa mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống xã hội

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu, thảo luận, nêu lên những kết quả nổi bật, kinh nghiệm rút ra cũng như những khó khăn hạn chế trong công tác dân vận thời gian qua và đề ra nhiệm vụ, giải pháp và một số kiến nghị thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thị Lệ đã đánh giá cao những kết quả của các địa phương, đơn vị đạt được trong công tác dân vận thời gian qua, đồng thời đề nghị thực hiện tốt một số nội dung trong thời gian tới như: cần chủ động kịp thời, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp về công tác dân vận; đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội; nâng cao chất lượng các mô hình dân vận khéo; phát huy mạnh mẽ hoạt động của các ban chỉ đạo; tăng cường công tác dân tộc, tôn giáo; tiếp tục đổi mới công tác dân vận; phát huy những kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại, để thực hiện tốt, hiệu quả hơn nữa công tác dân vận trong thời gian tới…

Dịp này, các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã đi tham quan một số mô hình “Dân vận khéo” và nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn Đà Lạt./.

(baolamdong.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất