Thứ Sáu, 26/4/2024
Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang phát động Tháng Dân vận và biểu dương 89 điển hình dân vận khéo
 
 

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng chụp ảnh lưu niệm cùng các điển hình được biểu dương.


Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Lam, Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị- xã hội; một số sở, ngành và các cá nhân tiêu biểu được vinh danh.

Tháng Dân vận (tháng 10) được phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân về dân vận, công tác dân vận trong tình hình mới. 

Qua đó góp phần thiết thực đưa Nghị quyết số 110 ngày 11-7-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay vào cuộc sống. 

Trong Tháng Dân vận, các đơn vị, địa phương cần triển khai kế hoạch hoạt động cụ thể, đồng thời lựa chọn khẩu hiệu để tuyên truyền về dân vận và thực hiện "Năm dân vận chính quyền năm 2018". Tích cực chỉ đạo nắm chắc tình hình nhân dân, lắng nghe, đối thoại trực tiếp với nhân dân. 

Ngoài ra, các địa phương, đơn vị tổ chức gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng gắn với 20 năm Ngày dân vận của cả nước; 70 năm tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 10 năm thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo"; trao đổi kinh nghiệm, phổ biến cách làm hay, sáng tạo, nhất là những kết quả, kinh nghiệm trong phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM).

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Thị Thu Hồng đánh giá cao những kết quả mà hệ thống dân vận tỉnh đến cơ sở  đạt được. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tăng cường quán triệt, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận. 

Mặt khác, tích cực tham mưu, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Ban Chấp hành T.Ư, của Tỉnh ủy Bắc Giang về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay. 

Trên cơ sở bài học kinh nghiệm rút ra từ những năm trước, đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác dân vận nói chung và công tác dân vận chính quyền nói riêng.

Quan tâm cải cách hành chính, nắm chắc tình hình tư tưởng nhân dân thông qua các hoạt động đối thoại, gặp gỡ. Quan tâm nhân rộng và thực hiện tốt phong trào thi đua "Dân vận khéo”, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, hòa giải ở cơ sở…

 

Đồng chí Nguyễn Lam, Phó trưởng Ban Dân vận Ttrao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân vận" cho các cá nhân.



Tại lễ phát động, Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương 89 điển hình "Dân vận khéo" trong xây dựng NTM. 

Tiêu biểu như các mô hình: Hiến đất làm đường giao thông nông thôn của Tổ dân vận thôn Ngoài, xã Tiên Lục và thôn Chung, xã Tân Thanh (Lạng Giang); làm tốt công tác vệ sinh môi trường của tổ dân vận đồng bào công giáo thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu (Việt Yên); giữ gìn an ninh trật tự của Tổ liên gia tự quản số 10, thôn Ngọc Mai, xã Chu Điện (Lục Nam)…

Được biết, toàn tỉnh hiện xây dựng được hơn 4.200 mô hình, điển hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực. 

Từ phong trào thi đua này đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT- XH ở địa phương, nhất là trong thực hiện chủ trương xây dựng NTM. 

Đến nay, toàn tỉnh có 100/203 xã được công nhận đạt chuẩn NTM (chiếm 49,3%), đến hết năm 2019 có 114/203 xã (chiếm 56,2%). Toàn tỉnh không còn xã đạt dưới 8 tiêu chí. Ngoài ra, dự kiến đến hết năm 2019 có 214 thôn đạt chuẩn NTM. 

Dịp này, 40 cá nhân có nhiều cống hiến trong công tác dân vận của Đảng được Ban Dân vận T.Ư trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”. 

(baobacgiang.com.vn)


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất