Thứ Năm, 25/4/2024
Hậu Giang: Thiết thực hơn nữa trong công tác vận động nhân dân

Dự chỉ đạo hội nghị, ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, đề nghị trong thời gian tới, ban dân vận các cấp cần bám sát nhiệm vụ chính trị chung của toàn Đảng trong thực hiện các hoạt động. Đẩy mạnh tuyên truyền và thường xuyên nắm bắt tư tưởng nhân dân về đại hội đảng các cấp. Nghiên cứu đa dạng hóa các cơ chế tiếp xúc đối thoại. Tích cực vào cuộc cùng với chính quyền một cách thiết thực hơn nữa trong công tác vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Tăng cường tham mưu giúp các cấp ủy nắm chắc tình hình và chỉ đạo hoạt động Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; trọng tâm là nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể ở cơ sở. Phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, tổng hợp tình hình nhân dân, báo cáo và tham mưu kịp thời với Tỉnh ủy để chỉ đạo, xử lý. Xây dựng đội ngũ làm công tác dân vận. Hệ thống dân vận, mặt trận, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền làm tốt công tác chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; nắm chắc tình hình nhân dân trong dịp tết.


 Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu
tặng cờ thi đua cho các đơn vị đạt hạng cao trong năm 2019

Năm 2019, hệ thống dân vận, mặt trận, đoàn thể các cấp làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận trong cả hệ thống chính trị theo kế hoạch, chương trình công tác đề ra; định kỳ hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ công tác dân vận, đoàn thể có cán bộ ở cơ sở; triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới. Chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề năm “Dân vận chính quyền” 2019 trong cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Công tác vận động quần chúng có nhiều chuyển biến tích cực, với phương châm “gần dân, sát dân, hướng về cơ sở”, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, lắng nghe ý kiến và giải quyết những bức xúc, kiến nghị của Nhân dân.

Tình hình xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, các cấp ủy đảng, hệ thống chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tuyên truyền việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng sâu rộng từ trong nội bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đến các tầng lớp nhân dân. Mối quan hệ giữa Nhân dân với Đảng và chính quyền ngày càng được thắt chặt, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố, thành công của sự nghiệp đổi mới của Đảng ngày càng được khẳng định. Quy chế dân chủ ở cơ sở đã tác động tích cực, tạo ra chuyển biến tốt về nếp nghĩ, cách làm cũng như phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên và người lãnh đạo theo hướng gần dân, tôn trọng dân và có trách nhiệm với dân.

Tại hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 16 tác giả có tác phẩm đạt giải chung khảo cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo”; tặng giấy khen cho 4 tập thể đạt giải tập thể cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo”. Có 27 tập thể và 27 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019 được Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen. Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành, Ban Dân vận huyện ủy Vị Thủy và Ban Dân vận Huyện ủy Phụng Hiệp xuất sắc nhận cờ thi đua hạng nhất, nhì, ba công tác dân vận năm 2019./.

(baohaugiang.com.vn)

 


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất