Thứ Năm, 25/4/2024
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tái đắc cử Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba
 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tái đắc cử Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba

 
Thay mặt Đại hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba nhiệm kỳ 2020 -2025 Trương Thị Mai khẳng định, Ban Chấp hành và các hội viên sẽ tiếp tục cụ thể hóa các nhiệm vụ được thống nhất tại Đại hội để triển khai các hoạt động ý nghĩa, sinh động, hiệu quả, thiết thực; quan trọng nhất là truyền được ngọn lửa tình cảm và trách nhiệm này tới thế hệ trẻ hôm nay để có được sự kế thừa vững bền, có được sự vun đắp mãi mãi mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam - Cuba.

Chúc mừng thành công của Đại hội, Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam cho biết, Đại hội tổ chức đúng vào thời điểm nhân dân hai nước kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Cuba (1960 - 2020). Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba sẽ làm hết sức mình, triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhất là trong năm kỷ niệm này để nâng cao nhận thức trong nhân dân, tăng cường tình hữu nghị và quan hệ đặc biệt giữa hai nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, thiết thực, hiệu quả hơn trên mọi lĩnh vực.

Tại Đại hội, các đại biểu đã điểm lại những cột mốc trong hoạt động của nhiệm kỳ 2013 - 2019. Theo đó, Ban Chấp hành Hội đã nỗ lực triển khai các hoạt động góp phần thúc đẩy quan hệ song phương giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba, phù hợp với chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Các hoạt động đối ngoại lớn được Hội triển khai thành công đóng góp tích cực, thiết thực vào tăng cường hiểu biết, hữu nghị đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam - Cuba, xây dựng được hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Thông tin, tuyên truyền đối ngoại luôn được thực hiện tốt dưới nhiều hình thức phong phú, mang tính lan tỏa, kịp thời. Các hoạt động thông tin tuyên truyền là sáng kiến kết hợp tập thể và các hội viên một cách hiệu quả, tiết kiệm nguồn lực.

 
Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba nhiệm kỳ 2020 -2025 


Tại Đại hội, các đại biểu đã nhất trí với phương hướng công tác nhiệm kỳ 2020 - 2025 và cho rằng trong thời gian tới, Hội cần đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác đối ngoại nhân dân, tuyên truyền giới thiệu đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước, những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Việt Nam, thông tin về đất nước, con người, truyền thống văn hóa lịch sử của hai nước, nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam - Cuba vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội. Cùng với đó, xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phát triển thêm các đối tác mới làm cơ sở để thúc đẩy các hoạt động góp phần tăng cường, phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba.

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Bằng khen cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba; Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hồ Chí Minh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hà Nội; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba Nguyễn Duy Cương vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2013 - 2019. Liên hiệp cũng trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba Thân Đức Nam; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba tỉnh Hải Dương Nguyễn Thành Công; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu sinh viên Việt Nam tại Cuba Trần Thanh Động.

(daibieunhandan.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất