Thứ Sáu, 10/5/2024
Ban Dân vận Tinh ủy Ninh Bình triển khai nhiệm vụ công tác dân vận quý II năm 2018
 
 Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy: Quý I, bám sát sự chỉ đạo của trung ương, của tỉnh công tác dân vận của tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ngành triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách. 

Đồng thời chỉ đạo triển khai các công trình, phần việc, các hoạt động hướng tới kỷ niệm 1.050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt; Quán triệt, triển khai, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6– BCH Trung ương Đảng (khóa XII) và các Chỉ thị, Quyết định của Trung ương liên quan đến công tác dân vận.

Công tác dân vận chính quyền tiếp tục được đổi mới, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế ngay từ những tháng đầu năm. UBND tỉnh tập trung triển khai các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, CCHC, đảm bảo an ninh trật tự, quản lý lễ hội, công tác vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch và một số hoạt động quan trọng khác.

Trong quý I, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, đồng thời tích cực phối hợp với các cấp, ngành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Ban dân vận cấp huyện đã phát huy vai trò trong việc tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cùng với đó, MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng đã bám sát nhiệm vụ chính trị, làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả nổi bật trong công tác dân vận quý I, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ thời gian tới.

Theo đó, trong quý II, công tác dân vận tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tham mưu cấp ủy chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 3/10/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...; Tham mưu tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong quý, đặc biệt là kỷ niệm 1.050 năm Nhà nước Đại cồ Việt; tham mưu chỉ đạo tổ chức sơ kết phong trào thi đua "dân vận khéo" gắn với biểu dương các mô hình, điển hình "dân vận khéo"; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chủ đề "năm dân vận chính quyền"; tham mưu, đề xuất các giải pháp giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo ở các huyện có tỉ lệ hộ nghèo cao; tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Quyết định số 140-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Tham mưu chỉ đạo Đại hội LĐLĐ tỉnh; theo dõi, nắm tình hình Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở và Đại hội điểm cấp huyện, Đại hội Hội Nạn nhân Chất độc Da cam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2018-2023; Phối hợp làm tốt công tác nắm và phản ánh tình hình nhân dân; tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn minh du lịch...

Nguồn: baoninhbinh.org.vn, 28/3/2018

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất