Thứ Ba, 23/4/2024
Ban Dân vận Tỉnh ủy Ninh Bình bàn giải pháp thực hiện hiệu quả Quyết định 140 tại thị trấn Yên Thịnh

 Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã phân tích, đánh giá thực trạng trong phát triển kinh tế, xã hội của thị trấn Yên Thịnh thời gian qua. Mặc dù là đơn vị trung tâm của huyện Yên Mô nhưng điều kiện kinh tế xã hội của địa phương vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

Do vậy, tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi đóng góp ý kiến về giải pháp phát triển kinh tế xã hội; an ninh quốc phòng; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị nhằm đưa thị trấn Yên Thịnh phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Trước mắt cần tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm như: tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở đối với công tác giảm nghèo; thực hiện rà soát, nắm chắc nguyên nhân dẫn đến nghèo, cận nghèo để xây dựng kế hoạch, có các giải pháp, biện pháp hỗ trợ phù hợp để các hộ thoát nghèo bền vững; thực hiện có hiệu quả các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thị trấn Yên Thịnh thời gian qua trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT- XH của địa phương.

Để đưa Yên Thịnh thực sự trở thành trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa xã hội của huyện, trong thời gian tới, địa phương cần tiếp tục tập trung tuyền truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm hiệp lực của toàn xã hội trong triển khai thực hiện Chương trình giảm nghèo.

Quan tâm thực hiện tốt “Dân vận khéo” trong công tác giảm nghèo để khơi dậy ý chí, sự chủ động vươn lên thoát nghèo của các hộ. Cần phát huy lợi thế là địa bàn trung tâm của huyện để thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào sản xuất kinh doanh, tạo nhiều việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện để nhân dân yên tâm phát triển kinh tế, làm giàu trên quê hương.

Đồng chí cũng đề nghị thị trấn Yên Thịnh cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương nhất là những chỉ tiêu vẫn còn chậm.

Với tinh thần, trách nhiệm của đơn vị được Ban thường vụ Tỉnh ủy giao phụ trách thị trấn Yên Thịnh theo Quyết định 140, tổ công tác của Ban Dân Vận Tỉnh ủy cần tiếp tục tăng cường xuống cơ sở, bám sát địa bàn để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên cũng như những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo có hướng giúp đỡ, giải quyết./.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn, ngày 23/4/2018

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất