Thứ Sáu, 19/4/2024
Một số văn bản mới của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19

Đó là:  Quyết định số 2203/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 Về việc ban hành Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại hộ gia đình; Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG ngày 28/5/2020 Về việc ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng”; Quyết định số 2234/QĐ-BCĐQG ngày 29/5/2020 Về việc ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại khu chung cư”; Quyết định số 2232/QĐ-BCĐQG ngày 29/5/2020 Về việc ban hành Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại lễ tang và Quyết định số 2233/QĐ-BCĐQG Về việc ban hành Hướng dẫn xử lý thi hài người tử vong do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Hướng dẫn kèm theo Quyết định số 2203/QĐ-BCĐQG được hướng dẫn đối với các hộ gia đình không kinh doanh dịch vụ; đối với các hộ gia đình có kinh doanh, cung cấp dịch vụ; đối với tổ trưởng dân phố; đối với UBND cấp xã và  Trạm Y tế cấp xã. 
Cũng tại Hướng dẫn này còn có Bảng đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 đối với người dân; đối với hộ gia đình có hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ ăn uống; đối với hộ gia đình  có hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ khác và ánh giá công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch COVID-19 tại hộ gia đình của UBND cấp xã. Theo thang điểm của các bảng đánh giá: từ 80 – 100 là thực hiện tốt, ít nguy cơ lây nhiễm, từ 50 - 79 điểm là thực hiện trung bình, có nguy cơ lây nhiễm. và từ 0 - 49 điểm là thực hiện chưa tốt, nguy cơ lây nhiễm cao.

Tại Hướng dẫn kèm theo Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG, các khách hàng khi đến trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng cần luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đúng quy định, đảm bảo khoảng cách (ngồi so le) nếu sử dụng dịch vụ ăn uống. 

Theo Hướng dẫn kèm theo Quyết định số 2234/QĐ-BCĐQG, Ban Quản lý chung cư phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 cho khu chung cư.  Phân công người chịu trách nhiệm thực hiện, kiểm tra, giám sát và công khai thông tin liên lạc (tên, số điện thoại) của cán bộ đầu mối phụ trách về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại khu chung cư. Đối với khu chung cư có nhiều thang máy, khuyến khích phân luồng mỗi thang máy phục vụ một số tầng liền nhau để phòng tránh lây nhiễm.

Gia đình có người tử vong phối hợp với ban tổ chức lễ tang thông tin cho các cơ quan, đoàn thể, họ hàng, bạn bè liên quan hạn chế tối đa người đến viếng, tham dự lễ tang bằng cách cử đại diện tham dự để tránh tập trung đông người là một trong những nội dung tại Hướng dẫn kèm theo Quyết định số 2232/QĐ-BCĐQG.

Ngọc Linh


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất