Thứ Sáu, 3/5/2024
Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới rửa tay với xà phòng” năm 2020 tại thành phố Hòa Bình

Dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình; Quỹ Unilever Việt Nam , đại diện các Cục, Vụ của Bộ Y tế và một số bộ, ban, ngành Trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật một số tỉnh, thành phố miền Bắc, đại diện UBMTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hòa Bình và đông đảo học sinh từ bậc tiểu học đến THPT trên địa bàn thành phố Hòa Bình.   


 Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng, năm 2008, tổ chức đối tác rửa tay toàn cầu đã đề xuất, chọn ngày 15/10 là "Ngày thế giới rửa tay với xà phòng”. Từ đó đến nay, vào dịp trung tuần tháng 10 hàng năm, Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức mít tinh hưởng ứng. 

Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 2020 có chủ đề "Rửa tay với xà phòng - Vì sức khỏe của bạn và cộng đồng”. Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã nghe các thông điệp truyền thông về tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng đúng cách và những khuyến cáo duy trì thói quen vệ sinh này vào 10 thời điểm chủ chốt để phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang đe dọa đến tính mạng của người dân trên toàn cầu.


 Các đại biểu thực hiện hoạt động ghép tranh truyền thông việc rửa tay với xà phòng

Phát biểu tại buổi lễ,  đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trong việc chủ động phòng, chống các dịch bệnh. Trong đó nhấn mạnh các nội dung: Theo Tổ chức Y tế thế giới, bàn tay không sạch là một trong những con đường phổ biến nhất để vi khuẩn lây lan từ người sang người. Rửa tay với xà phòng làm giảm tới gần 50% các trường hợp mắc tiêu chảy, 25% các trường hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp ở trẻ em dưới 5 tuổi, rửa tay với xà phòng và sử dụng nước ăn uống sạch làm giảm 15% các trường hợp suy dinh dưỡng thể thấp còi ở nhóm trẻ này. Rửa tay với xà phòng cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tay chân miệng, cúm…


 Các đại biểu thực hiện hoạt động  rửa tay với xà phòng  tại lễ mít tinh

Trong thời gian tới, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, tổ chức, đơn vị, trường học, cơ sở y tế cần xây dựng và ban hành các chính sách, quy định, hướng dẫn về xây dựng, bảo quản các công trình, điểm rửa tay với xà phòng đảm bảo mọi người được tiếp cận và dễ dàng sử dụng, phù hợp cho từng đối tượng khác nhau. 

Tại Lễ mít tinh, Ban tổ chức đã tặng trên 800 suất quà là xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, sữa tắm… cho các đại biểu và 5 trường học trên địa bàn TP Hòa Bình để truyền thông, lan tỏa ý nghĩa việc rửa tay với xà phòng đến với các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. 

PV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác