Thứ Bảy, 18/5/2024
Cà Mau: Cùng vươn tới môi trường xanh hơn

 Một số xe chuyên dụng phục vụ việc thu gom rác được giới thiệu

5 năm qua, Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam hoạt động ngày càng có hiệu quả với nhiều dự án đầu tư phát triển ngành môi trường đô thị đã được lãnh đạo các tỉnh, thành phố quan tâm. Nhiều công nghệ mới đã được đầu tư, áp dụng, nhiều phong trào gìn giữ, bảo vệ môi trường đô thị đã trở thành phong trào sâu rộng. Các đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường đã phát triển và đổi mới cả về số lượng, chất lượng lẫn công nghệ.

Kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, quy hoạch, đầu tư hạ tầng chưa đồng bộ gây khó khăn cho việc quản lý thoát nước và rác thải; đời sống người dân càng cao, yêu cầu môi trường phải ngày một tiến bộ vì thế đòi hỏi trách nhiệm của doanh nghiệp phải được nâng lên, phục vụ tốt hơn... Ông Dương Thành Nghĩa, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau, cho rằng: “Việc mở rộng địa bàn hoạt động đến các cụm dân cư các xã, thực hiện dịch vụ môi trường đến các huyện trong tỉnh theo yêu cầu của địa phương nhìn chung về môi trường đô thị còn nhiều khó khăn nhất định, nhất là vấn đề thu gom, xử lý rác thải chưa được triệt để”.

Bên cạnh rác thải sinh hoạt, việc xử lý chất thải rắn cũng được các công ty môi trường quan tâm. 

Ông Huỳnh Minh Nhật, Chủ tịch Hội – Trưởng VP đại diện Hiệp hội tại miền Nam, cho biết: “Ngoài công việc chôn lấp rác hợp vệ sinh, một số chi hội thuộc khu vực đã từng bước lập dự án đầu tư xử lý rác bằng công nghệ đốt rác phát điện, tái chế hoặc làm composite. Tuy cần phải có thời gian thử nghiệm để đánh giá hiệu quả, nhưng kết quả bước đầu cũng đáng khích lệ, nhất là dự án phát triển điện năng từ công nghệ đốt và các bãi chôn lấp rác trước đây”./.

Hoàng Diệu

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất