Thứ Bảy, 4/5/2024
Khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu tại Vĩnh Phúc

Được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023, sau 4 tháng triển khai, Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Viên Du Hòa (xã Thanh Vân, huyện Tam Dương)  với tổng diện tích trên 7.000 m2 đã được hoàn thành với đầy đủ các khu chức năng. Khu thiết chế văn hóa, thể thao thôn Viên Du Hòa là một quần thể hài hòa, hữu ích với không gian đọc sách ngoài trời thân thiện; nhà văn hóa được xây mới với diện tích xây dựng 423 m2, quy mô 350 chỗ ngồi; 2 trụ nước sạch sử dụng tại chỗ, hệ thống dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời được lắp đặt đồng bộ; sân bóng đá nhân tạo, sân bóng chuyền kết hợp sân cầu lông được chỉnh trang, làm mới đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ngày càng cao của nhân dân và tổ chức các sự kiện lớn của địa phương. Tính đến thời điểm hiện tại, Làng văn hoá kiểu mẫu Viên Du Hòa đã hoàn thành 48/58 tiêu chí thành phần.


 Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP
tại khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa Viên Du Hòa

 

Thời gian tới, huyện Tam Dương tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Thanh Vân đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu đề ra, để Làng văn hóa kiểu mẫu Viên Du Hòa phát triển toàn diện, bền vững, giữ được sự cân bằng sinh thái, bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống.

 Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị huyện Tam Dương, đến nay, cả 3 thôn thực hiện thí điểm xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn huyện đã hoàn thành khu thiết chế văn hóa, thể thao; nhiều chính sách hỗ trợ được triển khai đến người dân.

LVHKM Đồng Bùa (xã Tam Quan, huyện Tam Đảo) có diện tích 125 ha với hơn 500 hộ, dân số hơn 1.550 nhân khẩu, trong đó, đồng bào dân tộc Sán Dìu chiếm 75%. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sau gần 5 tháng triển khai, Khu thiết chế văn hóa - thể thao LVHKM Đồng Bùa với tổng diện tích 13.705 m2 đã được hoàn thành, đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ, TDTT ngày càng cao của nhân dân và tổ chức các sự kiện lớn của địa phương. Tính đến nay, LVHKM Đồng Bùa đã hoàn thành 11/14 tiêu chí với 54/58 tiêu chí thành phần.

Sau 10 tháng triển khai, chủ trương xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu đã thực sự đi vào cuộc sống; được cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đón nhận với sự đồng thuận cao. Đến nay, 100% Làng văn hóa triển khai trong giai đoạn 1 đã hoàn thành các thiết chế văn hóa, thể thao; kiến trúc cảnh quan, môi trường, cùng nhiều tiêu chí, chính sách trong 14 tiêu chí và 16 chính sách được tổ chức thực hiện với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân.

Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, nhân dân các dân tộc trong tỉnh chung tay xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Đây chính là  sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

VP


Gửi cho bạn bè

Các tin khác