Mới đây, UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã đưa
vào vận hành hệ thống tổng đài tin nhắn SMS nhằm giám sát thái độ làm
việc, cách hành xử của cán bộ, công chức cũng như tạo cầu nối giữa người
dân và chính quyền.
Theo đó, các trường hợp cán bộ phường
nhũng nhiễu, hạch sách gây khó khăn cho người dân trong việc xử lý giấy
tờ, hồ sơ thì có thể nhắn tin phản ánh gửi đến tổng đài SMS:
1900.545.507. Thông tin sẽ được chuyển đến chủ tịch UBND phường để kiểm
tra, xác minh và xử lý ngay. “Trường hợp xác minh thông tin đúng sự thật
thì tôi sẽ yêu cầu nhân viên báo cáo, giải trình ngay. Sai phạm đến đâu
thì xử lý đến đó. Kết quả xử lý cũng sẽ báo về cho người dân biết” -
ông Ngô Chính Công - Phó Chủ tịch UBND phường Chính Gián cho biết.
Ông Công cũng cho biết việc đưa tổng đài
SMS vào vận hành đã giúp phường giảm bớt nhiều loại văn bản, thủ tục
phiền hà. “Trước đây, khi muốn gửi thông báo đến 152 tổ trưởng tổ dân
phố thì soạn thảo công văn rất rườm rà. Từ khi có tổng đài thì lãnh đạo
phường có thể chỉ đạo, điều hành qua tin nhắn SMS, rất tiện dụng”. Ông
Công dẫn chứng, trong cơn bão số 3 vừa qua, khi TP mất điện, không thể
soạn thảo các văn bản chỉ đạo thì tổng đài SMS phát huy tác dụng tích
cực. Cụ thể, ngay sau khi họp bàn phương án chống bão với ủy ban quận và
TP thì thông tin về phương án chống bão đã được gửi SMS đến các tổ dân
phố. “Các tổ trưởng tổ dân phố đã nhận thông tin kịp thời để huy động bà
con sẵn sàng ứng phó với cơn bão nếu nó đổ bộ vào Đà Nẵng. Còn nếu chờ
đường công văn thì không biết các tổ trưởng này có nhận được không và
phải mất nhiều thời gian mới đến tận tay từng người” - ông nói.
Nguồn: phapluattp.vn, ngày 21/10/2015