Thứ Bảy, 11/1/2025
Thái Bình công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của tổ chức, cá nhân
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên công bố đường dây nóng để nắm bắt những vấn đề liên quan đến địa phương.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 13/5, tỉnh Thái Bình công khai hai số điện thoại đường dây nóng: (036)373 1313 và (036)373 2323 hoạt động 24/24 giờ trong ngày, bảy ngày trong tuần để tiếp nhận thông tin phản ánh.

Về quy trình, người phản ánh thông tin phải cung cấp đầy đủ thông tin bằng lời nói qua đường dây nóng gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, nội dung thông tin phản ánh.

Người phản ánh thông tin được giữ bí mật về họ tên, số điện thoại, nội dung phản ánh nếu có yêu cầu; đồng thời chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của các thông tin phản ánh.

Toàn bộ nội dung phản ánh của tổ chức, cá nhân sẽ được ghi âm toàn bộ cuộc gọi và chuyển đến cơ quan xử lý, trả lời thông tin là UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện và TP Thái Bình.

Các cơ quan này có trách nhiệm kiểm tra, xem xét, trả lời thông tin phản ánh, chỉ đạo xử lý kịp thời tồn tại, vướng mắc liên quan đến cơ quan, đơn vị mình. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì trực tiếp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Theo khuyến cáo của UBND tỉnh Thái Bình, các tổ chức và cá nhân không sử dụng, lợi dụng đường dây nóng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật hoặc phục vụ cho mục đích cá nhân.

Người phản ánh thông tin không trung thực, sai sự thật, xúc phạm thì ngoài việc chịu trách nhiệm trước pháp luật, tỉnh sẽ đề nghị nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ đối với thuê bao điện thoại vi phạm.

Phát biểu tại buổi triển khai quy định tạm thời về quản lý, sử dụng đường dây nóng của UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: Tỉnh coi đường dây nóng là một kênh thông tin, phản ánh quan trọng để chỉ đạo, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh ở địa phương. Không để đường dây nóng là hình thức, đánh trống bỏ dùi.

Tỉnh yêu cầu các địa phương, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo. Những vấn đề phản ánh thông thường phải trả lời, giải quyết chậm nhất trong ba ngày; vấn đề liên quan đến khiếu nại, tố cáo yêu cầu làm đúng theo quy trình pháp luật quy định.

Ông Diên cho biết thêm, việc thiết lập đường dây nóng nhằm nâng cao hiệu quả điều hành, thực thi chính sách pháp luật và sớm hình thành nền hành chính phục vụ nhân dân.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 13/5/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất