Thứ Sáu, 26/4/2024
Giúp người dân bằng việc làm thiết thực

 Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh, trao vốn vay từ nguồn Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh cho một số người hoàn lương ở huyện Định Quán

Tổng nguồn kinh phí Công an tỉnh và các đơn vị triển khai thực hiện công tác dân vận tại huyện Định Quán lần này lên tới hơn 5 tỷ đồng. Điều đó rất có ý nghĩa với một huyện miền núi đang nỗ lực đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018.

* Thêm nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Trong đợt ra quân thực hiện công tác dân vận vừa qua, nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, an sinh xã hội được triển khai thực hiện tại 3 xã Gia Canh, Phú Hòa và Thanh Sơn. Cụ thể, đã trao tặng 22 căn nhà tình thương và đồng đội với tổng kinh phí xây nhà khoảng 880 triệu đồng, trao tặng con giống cho 20 hộ nghèo (mỗi hộ khoảng 10 triệu đồng). Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh đã trao vốn vay cho 37 người hoàn lương trên địa bàn huyện Định Quán với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng.

Đại tá Huỳnh Tiến  Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết trong thời gian tới Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an tỉnh trong tình hình mới gắn với đấu tranh phòng chống tội phạm; đẩy mạnh các hoạt động dân vận thiết thực hơn như: hỗ trợ và vận động người dân trong việc cung cấp các tin báo và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo để phát hiện, ngăn chặn kịp thời những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ trong ngành.

Khi được nhận nhà tình thương trong đợt dân vận, bà Võ Thị Thêm (ngụ xã Gia Canh) rất xúc động, cho biết đây là căn nhà mơ ước của bà. Nhờ Công an tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và chính quyền, các ban, ngành của địa phương mà bà có căn nhà mới kiên cố, không còn phải ở trong căn nhà cũ kỹ, che chắn tạm bợ.

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Văn Lê (ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) rất phấn khởi khi được hỗ trợ bò giống. “Gia đình tôi chỉ dựa vào đồng tiền làm thuê làm mướn của mình tôi. Lần này được nhận bò giống về, tôi sẽ chăm sóc kỹ lưỡng để có thể gây dựng thành đàn bò. Tôi tin với sự giúp đỡ thiết thực này thì gia đình tôi sẽ thoát được cái nghèo” - ông Lê nói trong hy vọng.

Cũng trong đợt ra quân lần này, nhiều tuyến đường nông thôn ở 3 xã Gia Canh, Phú Hòa và Thanh Sơn được bê tông hóa, dọn dẹp sạch sẽ. Cụ thể như đoàn công tác đã bê tông hóa tuyến đường vào làng dân tộc ấp 3, xã Thanh Sơn với chiều dài 915m trị giá 560 triệu đồng; hỗ trợ 342 triệu đồng cho nhân dân 2 xã Phú Hòa, Gia Canh bê tông hóa 2 tuyến đường với chiều dài gần 2km; tiến hành trồng cây cảnh, hoa 2 bên đường dài 25km tại xã Thanh Sơn…

Các hoạt động của đợt ra quân lần này đã được nhân dân 3 xã Gia Canh, Phú Hòa và Thanh Sơn nhiệt tình hưởng ứng, tham gia và động viên kịp thời kể cả vật chất và tinh thần. Trong đó, các hộ dân 2 bên tuyến đường đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường giao thông vì lợi ích chung của xã hội, tạo động lực cho lực lượng tham gia lao động hoàn thành thắng lợi kế hoạch đề ra, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác xây dựng nông thôn mới.

* Gắn công tác dân vận với tuyên truyền

Cùng với các hoạt động dân vận gắn với chung sức xây dựng nông thôn mới, Công an tỉnh cũng kết hợp triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật với gần 750 người tham dự nhằm nâng cao ý thức bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm trong nhân dân. Đặc biệt, đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 140 đối tượng hình sự, ma túy, thanh thiếu niên trên địa bàn 3 xã Gia Canh, Phú Hòa và Thanh Sơn để ngăn chặn nguy cơ phạm tội.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ lực lượng làm công tác an ninh trật tự tại các địa phương. Điển hình như: tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 60 cán bộ công an xã; xây dựng mô hình phòng chống tội phạm, củng cố Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin tại 2 xã Gia Canh và Thanh Sơn; tặng 3 xe mô tô (mỗi xe trị giá 20 triệu đồng) cho lực lượng công an 3 xã này để phục vụ công tác tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự; xây dựng 8 chốt canh gác và trang bị công cụ hỗ trợ cho lực lượng dân phòng trị giá 30 triệu đồng...

 “Thông qua công tác tập huấn của Công an tỉnh, chúng tôi đã nâng cao công tác nghiệp vụ; học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng tốt hơn” - ông Lê Văn Tý, công an viên xã Gia Canh chia sẻ.

Nguồn: baodongnai.com.vn, 10/7/2018

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất