Thứ Bảy, 27/4/2024
Đoàn kết, gắn bó với đồng bào các tôn giáo trên địa bàn Quân khu 7

 Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7
chúc mừng Tòa Tổng Giám mục TP.HCM nhân dịp Giáng sinh 2018

Cứ đều đặn hàng năm, vào dịp Giáng Sinh hay lễ Phật đản, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đều tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn Quân khu 7. Đây là một trong nhiều hoạt động của Quân khu 7 nhằm tăng cường tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng vũ trang với chức sắc, chức việc tôn giáo, nhà tu hành và đồng bào có đạo trên địa bàn Quân khu.

Một hoạt động nổi bật khác thể hiện sự gần gũi, gắn bó giữa Quân khu 7 với các cơ sở tôn giáo, đó là Bộ Tư lệnh Quân khu thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt thân mật đại biểu chức sắc tôn giáo tiêu biểu ở các địa phương trên địa bàn. Bộ Tư lệnh Quân khu cảm ơn các chức sắc, chức việc tôn giáo đã đồng hành cùng Quân khu 7 trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, trong đó có công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chung sức xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp ổn định cuộc sống.

Linh mục Trần Công Hiển, Giáo xứ Võ Dõng huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh: Hàng năm, chúng tôi đều vận động các thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc. Điều này hoàn toàn chính đáng, không trái với giáo lý Kito giáo của chúng tôi. Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc là của tất cả mọi người, kể cả những thanh niên có đạo.  

Bên cạnh đó, cơ quan quân sự các địa phương hàng năm đều tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáođể tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền địa bbphương chăm lo xây dựng và phát triển kinh tế, thực hiện “Kính Chúa yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”, “Đạo pháp - dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”.


 Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7 tặng hoa chúc mừng
Đại đức Thích Pháp Đăng - Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam
huyện Thống Nhất - Trụ trì Chùa Huệ Viễn Hưng Lộc

Đại đức Thích Pháp Đăng - Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thống Nhất (Đồng Nai) chia sẻ: Tăng ni, phật tử huyện Thống Nhất trong những năm qua luôn đồng hành cùng bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai bão lũ. Đón xuân mới năm nay, chúng tôi đã quyên góp được trên 500 triệu đồng để gửi đến những hoàn cảnh khó khăn có niềm vui tết ấm áp.

Địa bàn Quân khu 7 hiện có hơn 10 triệu tín đồ thuộc các tôn giáo, chiếm gần 53% số dân trên địa bàn. Với đặc điểm đó, thời gian qua, việc phát huy vai trò của chức sắc, chức việc các tôn giáo trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tăng cường đoàn kết gắn bó giữa lực lượng vũ trang Quân khu 7 với đồng bào có đạo, cùng nhau góp sức củng cố nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc là một trong những nội dung quan trọng được Đảng ủy Quân khu 7 quan tâm, triển khai với nhiều cách làm hay, hiệu quả.

Hàng năm, Quân khu 7 phối hợp với Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương cùng Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc tôn giáo, nhà tu hành, đại diện lãnh đạo một số tổ chức tôn giáo ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trên địa bàn Quân khu 7. Đây chính là dịp để chức sắc, nhà tu hành có điều kiện nghiên cứu chủ trương, đường lối về quốc phòng - an ninh của Đảng, Nhà nước; đồng thời trao đổi, thể hiện trách nhiệm của mình giữa “đạo” và “đời”, giữa phát triển đạo với nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bằng tình cảm chân thành, cởi mở, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Quân khu 7 và các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào các tôn giáo ngày càng được củng cố, tăng cường. Đây là tiền đề quan trọng góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; gắn phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng - an ninh và xây dựng đời sống văn hóa tâm linh phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa./.

Nguồn: baoquankhu7.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất