Thứ Bảy, 20/4/2024
Cà Mau: Công tác dân vận chính quyền ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thân Đức Hưởng phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác dân vận chính quyền năm 2018.

Với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, công tác cải cách hành chính luôn được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, nhất là cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Theo đó, tất cả thủ tục hành chính mới ban hành của UBND tỉnh đều được cắt giảm ít nhất 20% thời gian giải quyết so với quy định. Công tác tiếp công dân của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị luôn được quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Văn Tranh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thông tin: “Năm Dân vận chính quyền” 2019, Sở sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 30% thời gian giải quyết đối với một số thủ tục hành chính; ban hành quy trình kỹ thuật sản xuất rau an toàn; phối hợp với các ngành có liên quan triển khai có hiệu quả các mô hình “Dân vận khéo”.   

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Trịnh Văn Lên: “Để thực hiện các mục tiêu “Năm Dân vận chính quyền 2019", cần nâng cao công tác phối hợp giữa thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Nếu công tác hòa giải cơ sở được hạn chế có hiệu quả, sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả việc khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp".

Theo đánh giá của đồng chí Lê Dũng: “Năm Dân vận chính quyền 2018” đã nêu cao được vai trò tiên phong của cơ quan nhà nước trong thực hiện các mục tiêu, công tác phối hợp chặt chẽ, cụ thể, nhịp nhàng của cơ quan nhà nước với các tổ chức chính trị - xã hội, Mặt trận, đoàn thể. Công tác tuyên truyền sâu rộng, công tác đối thoại với nhân dân, doanh nghiệp thường xuyên, thực chất... từ đó công tác dân vận chính quyền ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu.

Quỳnh Anh/ baoanhdatmui.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất