Thứ Sáu, 26/4/2024
Hiệu quả thiết thực từ công tác phối hợp giữa Khối Dân vận và lực lượng vũ trang ở Sóc Trăng
 

Công tác phối hợp của Khối Dân vận và lực lượng vũ trang trong các hoạt động
“Tết quân - dân” được đánh giá cao 


Năm qua, Khối Dân vận và lực lượng vũ trang đã phối hợp tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tạo được sức mạnh tổng hợp trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức thành công “Tết quân - dân” tại xã Ba Trinh (Kế Sách), xã Trường Khánh (Long Phú). Điều đọng lại trong hoạt động “Tết quân – dân” không đơn giản là những căn nhà, những phần quà mà còn là sự sẻ chia đầy trách nhiệm của Khối Dân vận, của lực lượng vũ trang đối với những hy sinh, mất mát mà các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thân nhân liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Qua đó, mỗi người không thể nào quên nghĩa Đảng, tình dân dù trong những lúc khó khăn hay hạnh phúc.

Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang đã chủ động phối hợp với dân vận, mặt trận, các đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện các mô hình như: “Làm giảm tội phạm và các tệ nạn xã hội” tại xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành); “Gia đình 5 không, 3 sạch” tại xã Hậu Thạnh (Long Phú), "Phòng, chống tội phạm” tại xã Gia Hòa 2 (Mỹ Xuyên), “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự” tại xã Thạnh Quới (Mỹ Xuyên); “Xây dựng xã vững mạnh về quốc phòng, kết hợp chung sức xây dựng nông thôn mới” tại xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên), phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia gắn với xây dựng địa bàn toàn diện tại xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu)...

Công tác phối hợp cũng mang lại những hiệu quả trên mặt trận phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Dân vận, mặt trận, đoàn thể và nhân dân đã cung cấp nhiều thông tin để lực lượng chức năng xử lý nhiều vụ việc. Cụ thể, đã phối hợp vận động thu hồi 5 vũ khí quân dụng, 98 con dấu, vận động tự thú 145 đối tượng truy nã, xây dựng 676 khu dân cư thực hiện tốt phong trào phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, mua bán người, vận động 742 khu dân cư thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng 335 hòm thư tố giác tội phạm, phát 31.257 tờ rơi phục vụ công tác dân vận và trên 20.000 “Móc khóa an ninh” để cung cấp số điện thoại đường dây nóng của công an…

Trong năm qua, các hoạt động hướng về biển, đảo cũng được quan tâm thực hiện. Điển hình là phối hợp tổ chức sinh hoạt tổ hợp tác đánh bắt hải sản và bến bãi an toàn, tuyên truyền Luật Biển, Luật Biên giới quốc gia, tặng 50 con bò giống trị giá 750 triệu đồng cho hộ nghèo trên khu vực biên giới biển. Đây là một trong những cách trao “cần câu” để bà con nghèo tự lực vươn lên trong cuộc sống, để không còn ai bị bỏ lại phía sau. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, Quân đội, xây dựng thế trận lòng dân gắn kết với bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực biên giới biển.

Theo đồng chí Lưu Văn Xem - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới vẫn là phối hợp xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều hơn những chương trình, kế hoạch trên các lĩnh vực giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Tăng cường giáo dục trong đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4. Tăng cường nắm dư luận xã hội, tham gia cùng các ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vụ việc phức tạp ở địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc, vùng biên giới biển. Đồng thời, thực hiện tốt phong trào “dân vận khéo” để ngày càng có những điển hình tiêu biểu trong cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Phước Liêu/ baosoctrang.org.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất