Thứ Sáu, 26/4/2024
Tiêu chí nào đánh giá thực phẩm sạch

Tiêu chí để đánh giá thực phẩm sạch

   Chúng tôi đã từng thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ với khoảng hơn 20 hộ dân, người nội trợ tại các siêu thị và khu chung cư, khi được hỏi: bạn có hiểu thế nào là rau sạch không? Thì rất ít người có hiểu biết kỹ càng về vấn đề này. Có nhiều nguời đưa ra câu trả lời rằng: rau sạch là rau không tồn dư thuốc trừ sâu. Đây cũng là câu trả lời của đa số những người được hỏi.

   Có thể nói trả lời như vậy là đúng nhưng chưa đủ. Bởi vậy càng không thể nói đến người tiêu dùng có thể phân biệt được đâu là thực phẩm đạt chứng chỉ VietgapGlobalgap hay hữu cơ hay không?

   Thực phẩm đạt tiêu chuẩn Vietgap là tiêu chuẩn mà Việt Nam đề ra và rất nhiều những tiêu chuẩn khác nhau, để đạt được tiêu chuẩn này, những vùng nguyên liệu đã phải trải qua rất nhiều những lần kiểm tra và đạt đến tiêu chuẩn, sản phẩm ra thị trường không còn tồn dư thuốc trừ sâu và những chất gây hại cho người.

   Còn đối với tiêu chuẩn Globalgap thì ở mức cao hơn, và những sản phẩm nàyđủ tiêu chuẩn để xuất khẩu vào những thị trường khó tính nhất trên thé giới. Với việc chăm sóc, bón phân, tưới nước theo danh mục và quy trình nghiêm ngặt. Nên đây là một sản phẩm rất tốt với người tiêu dùng.

   Với sản phẩm nông nghiệp hữu cơ là việc chăn nuôi, hay trồng trọt hoàn toàn tự nhiên từ thức ăn, nước, nguồn đất môi trường đều đảm bảo sạch. Đây là tiêu chuẩn tốt nhất cho thực phẩm, nhưng giá cả lại tương đối cao.

   HACCP cũng là một trong những quy chuẩn để tổ chức kiểm soát các mối nguy hiểm trong sản xuất cũng như chế biến thực phẩm. Và phần nhiều thì tiêu chuẩn này sẽ dành cho thuỷ hải sản.

   Với những thực phẩm khi sản xuất ra đã đạt được các tiêu chuẩn trên tức là không còn gây nguy hại đến con người sẽ là những thực phẩm mà bạn nên chọn lựa để sử dụng cho dịp tết này, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho gia đình bạn.

Hoàng Lan

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất