Thứ Bảy, 11/5/2024
Giao ban công tác bầu cử 16 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên
Quang cảnh buổi giao ban. Ảnh: Nguyễn Dũng/ TTXVN

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, đến nay công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử tại các cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố đã triển khai theo đúng kế hoạch, tiến độ. Công tác tổ chức Hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 bảo đảm tiến độ, theo đúng quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử. Cùng với đó, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Bộ Tài chính đã kịp thời hướng dẫn các cơ quan trung ương, địa phương xây dựng kinh phí phục vụ công tác bầu cử. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn cho cuộc bầu cử cũng được chuẩn bị cụ thể, đặc biệt chú trọng vào các vùng xung yếu, vùng sâu, vùng xa. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại các địa phương cơ bản đều ổn định, không xảy ra khiếu kiện đông người. Tại buổi giao ban, đại diện các cơ quan Trung ương cũng trả lời, hướng dẫn những vướng mắc, bất cập, khó khăn phát sinh của các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Theo thống kê, đến nay cả nước đã thành lập 63 Ủy ban bầu cử cấp tỉnh, 712 Ủy ban bầu cử cấp huyện và 11.162 Ủy ban bầu cử cấp xã; thành lập 184 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, 1.096 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, 184 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội và 87.805 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Tại mỗi khu vực bỏ phiếu thành lập một tổ bầu cử với tổng số 91.221 tổ ở các địa phương. 

Trong thời gian tới, Bộ Nội vụ yêu cầu các địa phương tiếp tục hoàn thiện công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử cho các ứng cử viên; đồng thời tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự an toàn cho cuộc bầu cử và ngày bầu cử 22/5 sắp tới./.

Nguồn: TTXVN, ngày 9/5/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất