Thứ Bảy, 11/5/2024
Tiếp xúc cử tri tại nhiều địa phương

Các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động xoay quanh các vấn đề: Nhà ở cho người thu nhập thấp, nâng cao đời sống công nhân, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường kiến nghị sửa đổi pháp luật phục vụ phát triển đất nước,… Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, sẽ cùng tập thể Chính phủ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các nghị quyết của QH và Chính phủ; thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại; kiên quyết giữ vững chủ quyền lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; phấn đấu đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững...

★ Trong các ngày từ 9 đến 12/5, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư cùng bốn ứng cử viên đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Đồng Nai gồm các đồng chí: Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; Nguyễn Thị Như Ý, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai; Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Nai và Trương Thị Bích Liên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Long Khánh, đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri tại hai huyện Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Tại các buổi tiếp xúc, hầu hết cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và kỳ vọng các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng như chương trình hành động của mình nếu được bầu vào QH. Đồng thời kiến nghị, cần giải quyết căn cơ hơn nữa về chế độ bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là những người già và gia đình chính sách; chú trọng đến tình trạng ô nhiễm môi trường từ các nhà máy, khu công nghiệp; quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống nhân dân lao động vùng nông thôn; dự án sân bay quốc tế Long Thành quy hoạch đã lâu nhưng chưa triển khai, làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân trong vùng; giải quyết nhanh các dự án, quy hoạch treo...

Thay mặt những người ứng cử, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận các ý kiến, nguyện vọng của cử tri và cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu QH, những người trúng cử sẽ kiến nghị T.Ư tập trung giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm, nhất là về an sinh xã hội; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; ô nhiễm môi trường... Đặc biệt, đối với địa bàn nhiều khu công nghiệp như Đồng Nai, sẽ áp dụng các chính sách khuyến khích đầu tư, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động. Và nhấn mạnh, dù trúng cử hay không trúng cử, các ứng cử viên cũng cố gắng làm tốt công việc trên cương vị mà Đảng, Nhà nước giao phó.

★ Trong các ngày từ 9 đến 12/5, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng bốn ứng cử viên đại biểu QH khóa XIV thuộc tổ bầu cử số 1, tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri tại các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Khê và thị xã Kỳ Anh.

Các cử tri đều thống nhất và đánh giá cao về phẩm chất đạo đức cũng như trình độ nghề nghiệp của các ứng cử viên đại biểu QH lần này. Theo đó, tất cả ứng cử viên đều mong muốn được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu QH để được cống hiến công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp chung của đất nước, của tỉnh và địa phương. Đồng thời bày tỏ, nếu được bầu, các vị đại biểu quyết tâm gắn bó với cử tri, luôn gần gũi, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, thay mặt các ứng cử viên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu QH nhiệm kỳ tới, sẽ không ngừng nỗ lực, bố trí thời gian hợp lý để tiếp xúc, gần gũi với cử tri, với nhân dân. Với trách nhiệm là thành viên Chính phủ, Phó Thủ tướng sẽ cùng với Chính phủ, các bộ, ngành xây dựng Chính phủ trong sạch, nói đi đôi với làm, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, vì dân, vì doanh nghiệp. Đồng thời, sẽ giúp Chính phủ xây dựng chương trình hành động để đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng hội nhập, phát triển nhanh, bền vững, đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới; bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền biển đảo, chủ quyền biên giới lãnh thổ...

★ Ngày 12/5, Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng Bầu cử quốc gia do đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch QH, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại tỉnh Ninh Thuận.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Ninh Thuận, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng tiến độ, đúng luật định. Qua hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã lập danh sách chính thức 10 người ứng cử đại biểu QH khóa XIV; 82 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; 381 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 2.937 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Tỉnh đã thành lập hai Ban bầu cử đại biểu QH; 12 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; 61 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện và 463 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã. Toàn tỉnh đã lập danh sách 439.061 cử tri.

Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ biểu dương tỉnh Ninh Thuận đã nỗ lực triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng quy định, bảo đảm tính công khai, dân chủ. Đồng thời lưu ý, từ nay đến ngày bầu cử, tỉnh cần tiếp tục quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và QH, nhất là Chỉ thị 51-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử trong toàn thể cán bộ, đảng viên, các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân; tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, qua đó giúp cử tri nắm bắt, hiểu và lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài bầu làm đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp; tiếp tục làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan bầu cử. Ninh Thuận cũng cần làm tốt công tác kiểm phiếu và công bố kết quả bầu cử; thực hiện tốt công tác ứng phó với hạn hán, mưa bão.

Cùng ngày, Đoàn giám sát đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Thanh Sơn (TP Phan Rang - Tháp Chàm).

★ Trong tám ngày từ ngày 5/5 đến 12/5, các ứng cử viên đại biểu QH khóa XIV đơn vị bầu cử số 4, tỉnh Nghệ An gồm các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước; Trần Văn Mão, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Võ Thị Thanh Huyền, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Tư vấn phát triển (Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An); Bùi Thị Hoa, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản lý thông tin (Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An); Đinh Thị Kiều Trinh, chuyên viên Phòng Bình đẳng giới (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An) đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại thành phố Vinh và các huyện Thanh Chương, Nam Đàn và Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An).

Thay mặt các ứng cử viên, với cương vị là Tổng Kiểm toán nhà nước, đồng chí Hồ Đức Phớc cam kết sẽ lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để ngành kiểm toán ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với vị thế là cơ quan kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia lành mạnh, minh bạch; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng thông qua hoạt động kiểm toán.

★ Đến ngày 12/5, Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri tại ba đơn vị bầu cử ở các địa phương trong toàn tỉnh để 15 ứng cử viên đại biểu QH khóa XIV vận động bầu cử theo luật định. Mỗi ứng cử viên có ít nhất sáu cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cử tri trong tỉnh.

Cử tri tỉnh Nam Định đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn, sau khi trúng cử, các đại biểu thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra, tiếp tục lắng nghe và có những ý kiến đóng góp với QH và Chính phủ giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 13/5/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất