Chủ Nhật, 28/4/2024
Hà Nội: Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng
 
 Quang cảnh buổi gặp mặt


Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Về phía Thành ủy Hà Nội có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; đại diện lãnh đạo UBND, HĐND thành phố; đại diện các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy, đại diện lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng, các sở, ban, ngành Thành phố. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, nhân viên Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Tỉnh ủy Hà Tây các thời kỳ; đại diện Thường trực, Trưởng Ban Dân vận các quận, huyện, thị ủy, các đảng ủy trực thuộc Thành ủy; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận 5 năm (2015 - 2020) và phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2016 - 2020; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký, các tác giả có tác phẩm đạt giải trong Cuộc thi viết về điển hình "Dân vận khéo" năm 2020.

Trình bày Diễn văn kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: Trải qua các thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn luôn đặt công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm tập hợp, tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân thành một lực lượng to lớn, đông đảo, đoàn kết xung quanh Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với truyền thống của công tác dân vận cả nước, công tác dân vận của thành phố Hà Nội luôn phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, thành phố vì hoà bình; luôn là lực lượng tham mưu chủ yếu cho Đảng bộ Thành phố về công tác dân vận, góp phần quan trọng vào việc ổn định chính trị và tạo sự đồng thuận xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố trong các thời kỳ cách mạng.

 
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trình bày Diễn văn kỷ niệm 


Công tác dân vận của Đảng bộ Thành phố từng bước được đổi mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở được mở rộng và chỉ đạo quyết liệt. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang Thủ đô, công tác dân vận của chính quyền đạt được nhiều kết quả quan trọng; kỷ cương, kỷ luật hành chính, nhận thức của cán bộ, công chức về trách nhiệm phục vụ nhân dân, tôn trọng nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân được nâng lên. Công tác tôn giáo, dân tộc được chú trọng và thực hiện hiệu quả; đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số của thành phố được cải thiện rõ rệt. Tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội được củng cố, kiện toàn; hoạt động ngày càng nền nếp và đi vào chiều sâu.

Phát huy truyền thống của Đảng, truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến anh hùng, thành phố vì hòa bình và truyền thống vẻ vang của công tác dân vận, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đề nghị các cấp, các ngành mà nòng cốt là đội ngũ cán bộ, công chức của hệ thống dân vận thành phố tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, hưởng ứng phong trào thi đua "Dân vận khéo" góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và toàn xã hội, tạo ra sức mạnh tổng hợp để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chúc mừng và trân trọng ghi nhận, cảm ơn sự cống hiến và công sức đóng góp của các thế hệ cán bộ dân vận Thủ đô; chúc mừng những thành tích đạt được của công tác dân vận Đảng bộ Thành phố trong những năm qua; chúc mừng các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”; các tập thể và cá nhân xuất sắc được tặng bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy và UBND Thành phố trong công tác dân vận 5 năm giai đoạn 2015-2020 và phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020.

 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của
 Ban Thường vụ Thành ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
 trong công tác dân vận 5 năm giai đoạn 2015-2020


Quán triệt sâu sắc vị trí, vai trò của công tác dân vận, 90 năm qua, Đảng bộ Thành phố luôn coi trọng và làm tốt công tác dân vận; các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố tới cơ sở đã xác định rõ trách nhiệm trong hệ thống chính trị; xác định rõ cơ chế, phương thức thực hiện công tác dân vận. Bộ máy tổ chức và hoạt động của hệ thống dân vận trên địa bàn thành phố không ngừng được củng cố và trưởng thành; phương thức hoạt động luôn được đổi mới. Thông qua hoạt động công tác dân vận, đã cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia đấu tranh bảo vệ Thủ đô và đất nước, phát huy truyền thống văn hiến anh hùng, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Để tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận trên địa bàn thành phố, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn các tổ chức trong hệ thống chính trị thành phố phải không ngừng tăng cường, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của Đảng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy về công tác dân vận. Tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức cán bộ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo, việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Kịp thời sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về công tác dân vận, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH, HĐH Thủ đô và đất nước…

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận của thành phố Hà Nội.

 
 Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân vận"
cho các cá nhân tiêu biểu của thành phố Hà Nội


Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội đã tặng bằng khen tôn vinh các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác dân vận 5 năm giai đoạn 2015-2020 và phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020. Ban Tổ chức trao giải Cuộc thi viết về điển hình "Dân vận khéo" năm 2020.

Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất