Chủ Nhật, 28/4/2024
Ninh Bình: Tổng kết phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2016-2020; Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Cùng dự có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng, các tổ chức tôn giáo cấp tỉnh; lãnh đạo, cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ…


 Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình
trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu

Trong giai đoạn 2016 - 2020, phong trào thi đua "Dân vận khéo" mà trọng tâm là xây dựng, nhân diện các mô hình, điển hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, sâu rộng, đi vào đời sống xã hội, thu được nhiều kết quả tốt, trở thành phong trào chung của cả hệ thống chính trị và được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. 

Các nội dung, nhiệm vụ của công tác dân vận được tập trung chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tích cực; tinh thần trách nhiệm năng lực tham mưu của hệ thống dân vận được nâng lên. 

Phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, phong cách gần dân, trọng dân, vì dân của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; phát huy được quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của nhân dân. 

Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình "Dân vận khéo" tiêu biểu trên các lĩnh vực, tăng cường đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong xã hội; huy động nhiều lực lượng, nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Sau 5 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo", Ban Chỉ đạo cấp xã, cấp huyện đã tiến hành khảo sát, thẩm định, bình xét và ra quyết định công nhận cho 1.952 mô hình, điển hình "Dân vận khéo"; Ban Chỉ đạo các cấp đề nghị Ban Thường vụ cấp ủy, UBND các cấp khen thưởng cho 1.296 tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Ôn lại truyền thống công tác dân vận của Đảng 90 năm qua, đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình khẳng định: Cùng với cả nước, công tác dân vận của tỉnh luôn gắn liền với lịch sử cách mạng của Đảng bộ tỉnh. Qua các giai đoạn lịch sử nối tiếp nhau, Đảng bộ tỉnh Ninh Bình luôn đặt công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ hàng đầu nhằm tập hợp, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 90 năm qua, công tác dân vận của tỉnh đã có những đóng góp quan trọng vào kết quả công tác dân vận chung của cả nước, góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những thành tích đã đạt được, Ban Dân vận Tỉnh ủy Ninh Bình vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; được Chính phủ, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kế thừa và phát huy những thành tích công tác dân vận đã đạt được trong những năm qua, bước vào thời kỳ mới, trước yêu cầu phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, hệ thống dân vận của tỉnh tiếp tục tăng cường, đổi mới, đoàn kết, trách nhiệm, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vươn lên, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công"; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, xây dựng tỉnh Ninh Bình phát triển nhanh và bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào thi đua "Dân vận khéo" tỉnh chúc mừng kết quả mà các cơ quan, đơn vị của tỉnh đạt được trong việc thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2016-2020, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng.

Trong bối cảnh tình hình mới, với yêu cầu ngày càng cao của công tác dân vận đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đồng chí đề nghị hệ thống dân vận tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động thực hiện công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới.


 Tiết mục văn nghệ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Đổi mới công tác dân vận theo hướng thiết thực, sáng tạo, hướng đến mục tiêu đồng thuận, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phát huy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; xây dựng phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân", "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin".

Tập trung khắc phục những hạn chế khuyết điểm, phát huy những kinh nghiệm đã có để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo". Tăng cường phối hợp, thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Quan tâm xây dựng tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác dân vận.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thực hiện tốt nhiệm vụ "Củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân" là mục tiêu đặc biệt quan trọng, được xem là hướng đích cao nhất của công tác dân vận trong tình hình mới. Cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo và phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong việc nắm và phản ảnh kịp thời nguyện vọng, kiến nghị, bức xúc của nhân dân; trong công tác vận động quần chúng cần nhìn nhận vấn đề toàn diện, sâu sắc, hiểu được bản chất vấn đề, xác định đúng đối tượng vận động thì mới có thể thành công. 

Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của tỉnh tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, vượt khó vươn lên, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của công tác dân vận trong thời kỳ hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2010-2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình đã gửi tặng các thế hệ cán bộ làm công tác dân vận của tỉnh lẵng hoa tươi thắm. 

Tại hội nghị, 20 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2016-2020 đã được tuyên dương, khen thưởng. Nhâm dịp này, 39 cá nhân có nhiều cống hiến cho sự nghiệp dân vận được Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận./.

(baoninhbinh.org.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất