Chủ Nhật, 28/4/2024
Đắk Nông: Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Trao Giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc
trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” 

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các ban đảng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã tham dự.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống công tác dân vận của Đảng trong 90 năm qua. Ngày 15/10/1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật, được xem là cương lĩnh về công tác dân vận của Đảng và Bộ Chính trị quyết định lấy ngày 15/10 hàng năm làm Ngày Dân vận cả nước.

Trải qua các giai đoạn cách mạng, ngành Dân vận của Đảng đã đạt được những thành tích to lớn, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với Nhân dân, tập hợp được sức mạnh cả dân tộc đánh thắng kẻ thù xâm lược, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại Đắk Nông, công tác dân vận của Đảng luôn được quan tâm, góp phần tạo đồng thuận cao trong xã hội. Cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác dân vận. Công tác dân vận chính quyền có bước chuyển biến mạnh mẽ, tập trung cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng trên mọi lĩnh vực, tăng cường đối thoại với dân. Mối quan hệ giữa các sở, ban ngành, địa phương trong thực hiện công tác dân vận được củng cố, tăng cường, ngày càng chặt chẽ. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa hình thức tập hợp, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong các tầng lớp Nhân dân.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2016-2020 được triển khai với nhiều hình thức mới, có sức lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực, được các tầng lớp Nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung biểu dương, ghi nhận những kết quả ngành Dân vận của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng các cấp, chú trọng nâng cao nhận thức của toàn xã hội, trước hết là cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội về phát huy vai trò của Nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các cấp dân vận trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phong trào do các cấp, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội phát động. Cán bộ dân vận thực sự phải “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm", thể hiện tác phong gần dân, trọng dân, lắng nghe và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của các tầng lớp Nhân dân.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho các cá nhân có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác dân vận. Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020.

(baodaknong.org.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất