Chủ Nhật, 28/4/2024
Lâm Đồng: Tuyên dương 90 gương điển hình "Dân vận khéo" giai đoạn 2015 - 2020
 
Trao hoa và quyết định công nhận tuyên dương các gương điển hình trong phong trào thi đua
“Dân vận khéo” giai đoạn 2015 – 2020
 


Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy; K’Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có đồng chí Huỳnh Minh Xuyến - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Công Tiến - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm công tác dân vận của Đảng. Theo đó, trải qua 90 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, công tác dân vận luôn là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Tại Lâm Đồng, công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ cách mạng cũng đã góp phần tô thắm những trang sử vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Đảng bộ đã đặc biệt quan tâm đến công tác dân vận. Vượt lên muôn vàn khó khăn gian khổ, các tổ chức đảng đã phân công cán bộ bám địa bàn, bám quần chúng, vận động công nhân trong các đồn điền, công trường, nhà xưởng giác ngộ cách mạng, xây dựng và phát triển lực lượng để đấu tranh chống thực dân Pháp, góp phần vào cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, công tác dân vận gắn với công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức đã được tăng cường, tiếp tục đổi mới và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước đạt được kết quả tích cực; ý thức trách nhiệm, tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu được nâng lên. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tăng cường hoạt động giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại; nâng cao đời sống, giải quyết có hiệu quả nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Những kết quả quan trọng đó đã góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Một trong những hoạt động tập trung sôi nổi trong 10 năm qua được triển khai sâu rộng trong hệ thống dân vận các cấp, các cơ quan, đơn vị đó là phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Phong trào được xây dựng, thực hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, qua đó động viên và phát huy mạnh mẽ mọi nguồn lực trong nhân dân để phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Phong trào đã được các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã thay mặt Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác dân vận các cấp; những gương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020. Dịp này, đồng chí Trần Văn Hiệp cũng đã trân trọng và ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với sự đóng góp đầy trách nhiệm và tình cảm của các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các thế hệ làm công tác dân vận, thanh vận, phụ vận, nông vận… trong toàn tỉnh thời gian qua.

Thời gian tới, đồng chí Trần Văn Hiệp đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn nữa về công tác dân vận; xác định công tác dân vận là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Ban Dân vận các cấp cần triển khai có hiệu quả các hình thức dân vận, tập trung hướng mạnh về cơ sở, tăng cường nắm bắt tình hình Nhân dân. Các cấp ủy đảng cũng cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lồng ghép các nội dung của phong trào thi đua “Dân vận khéo” với các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Ngoài ra, cần quan tâm kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…

Dịp này, Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Đảng cho 33 cá nhân trong tỉnh đã có nhiều đóng góp cho công tác dân vận thời gian qua; Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 21 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020. Tại buổi lễ, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã tuyên dương 90 mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020.

(baolamdong.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất