Chủ Nhật, 28/4/2024
Bình Thuận: Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”.

Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm công tác dân vận của Đảng, đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong mỗi giai đoạn lịch sử cách mạng, tuy công tác dân vận có yêu cầu, nội dung khác nhau nhưng đều nhằm mục tiêu vận động tất cả các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào cách mạng, thi đua yêu nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh to lớn chiến thắng kẻ thù, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kế thừa và phát huy truyền thống công tác dân vận của Đảng, Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, cơ quan, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể làm tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy tinh thần cách mạng sáng tạo của quần chúng nhân dân, khơi dậy các phong trào thi đua yêu nước.

Đặc biệt với phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt và trở thành phương châm, phương pháp thực hiện trong các phong trào thi đua yêu nước. Nhiều phong trào đã thực sự  đi vào cuộc sống, phát huy, huy động được nhiều nguồn lực, góp phần tạo nên sự chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở các địa phương, đơn vị. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ công tác dân vận ngày nay đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp khi ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch, thực hiện các dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội... phải hướng đến giải quyết nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân, vì nhân dân, “đặt lợi ích nhân dân lên trên hết”; loại bỏ các yếu tố “tư duy nhiệm kỳ”, “lợi ích nhóm”...

 Quan tâm tổ chức các hình thức phù hợp để người dân tham gia vào các khâu của quá trình ban hành chủ trương, chính sách; tham gia giám sát, phản biện, thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát” để “ý đảng” hợp với “lòng dân”... Phải thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “bất cứ việc gì đều phải bàn bạc với dân, hỏi ý kiến dân”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền các cấp phải quan tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đạo đức trong Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu để vận động nhân dân noi theo, “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Đối với Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cần phải năng động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân; thực sự là cầu nối giữa dân với Đảng, Nhà nước.

Tổ chức các hình thức tiếp cận linh hoạt, phù hợp để nắm bắt kịp thời tình hình nhân dân, trong đó chú ý theo dõi những vấn đề người dân quan tâm, dư luận xã hội, những diễn biến trên mạng xã hội để có hình thức giải quyết phù hợp.

Với truyền thống tốt đẹp đã được các thế hệ cán bộ làm công tác dân vận dày công xây dựng và bồi đắp, Phó Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng ban dân vận các cấp và cán bộ, công chức hệ thống dân vận của tỉnh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh theo phương châm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 37 cá nhân đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác dân vận.

(baobinhthuan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất