Chủ Nhật, 28/4/2024
Lạng Sơn: Biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2017 - 2020

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí: Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáp Thị Bắc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành và các điển hình dân vận khéo tỉnh Lạng Sơn…


 Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn
phát biểu tại hội nghị 

Trong giai đoạn 2017-2020, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các sở, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều chuyển biến tích cực, trách nhiệm về công tác dân vận của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng lên. Việc đăng ký xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được triển khai trên tất cả các lĩnh vực, bám sát tình hình thực tiễn và nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.

Cụ thể, toàn tỉnh đã xây dựng được 1.973 mô hình điển hình “Dân vận khéo” (1.017 mô hình tập thể và 956 mô hình cá nhân) trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng…

Trong đó, nhiều mô hình phát triển bền vững, nhận được sự đồng thuận và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng như: mô hình vận đông nhân dân tham gia phát triển kinh tế sản phẩm lúa nếp cái hoa vàng theo tiêu chuẩn VietGAP xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn; câu lạc bộ hát then xã Hưng Đạo, huyện Bình Gia; mô hình nhà trường và phụ huynh chung tay cải tạo cảnh quan trường học tại trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng; mô hình vận động Nhân dân thực hiện phong trào tự quản bảo vệ đường biên, mốc quốc giới của Đồn Biên phòng Pò Mã…

Tại hội nghị, đại diện một số tập thể và cá nhân đã tham luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc đẩy mạnh, triển khai, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” của các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Cũng như đề xuất những giải pháp triển khai công tác dân vận và tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn đã biểu dương những thành tích, kết quả đạt được trong công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh những năm qua.

Đồng chí đề nghị: Để nâng cao chất lượng công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra, thời gian tới, các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị – xã hội về phát huy vai trò của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát huy dân chủ; tiếp tục đổi mới công tác dân vận của cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Đồng chí nhấn mạnh: phong trào thi đua “Dân vận khéo” phải gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phải được xây dựng, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 Đồng thời, cần kịp thời biểu dương khen thưởng, nhân rộng những điển hình trong công tác dân vận. Các cá nhân, tập thể được biểu dương, khen thưởng cần phát huy vài trò hạt nhân nòng cốt để thúc đẩy lan tỏa các phong trào thi đua nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt kết quả tốt hơn. Qua đó, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị địa phương đã đặt ra.


 Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn trao bằng khen
của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
 trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Tại hội nghị, đã có 6 tập thể và 5 cá nhân nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 17 tập thể và 15 cá nhân nhận được giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2017 - 2020./.

(baolangson.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất