Thứ Bảy, 20/4/2024
Sóc Trăng: Họp mặt người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 367 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiện toàn tỉnh có 367 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, tỉnh đã triển khai thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín như cung cấp thông tin, hỗ trợ vật chất, kịp thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, tết, ốm đau, khó khăn; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế… Người có uy tín đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu tham gia và vận động bà con thực hiện chương trình giảm nghèo, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư”, hiến đất, xây cầu… với số tiền hàng tỉ đồng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.


 Khen thưởng nguời có uy tín tiêu biểu năm 2017

Ngoài ra, người có uy tín còn tham gia và vận động nhân dân tham gia xây dựng hệ thống chính trị; giữ gìn an ninh trật tự, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Ngô Hùng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vào sự phát triển chung của tỉnh. Qua đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các địa phương cần quan tâm rà soát, tổ chức bình chọn người có uy tín đảm bảo đúng người, đúng việc; đồng thời có kế hoạch và tổ chức thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với người có uy tín.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các vị là người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác giám sát các công trình xây dựng, việc triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội… của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân tham gia thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống. Tích cực tham gia và vận động bà con thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Dịp này, có 30 cá nhân tiêu biểu được Ban Dân tộc tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương năm 2017.

M.Linh

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất