Thứ Sáu, 17/5/2024
Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội khai giảng năm học mới

 Tăng, ni sinh được nhận bằng khen có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua

Hòa thượng (HT) Thích Thanh Đạt, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, đại diện Hội đồng Trị sự, Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam và hơn 500 tăng, ni sinh của hệ Cử nhân và Cao đẳng Phật học đang học tập tại Học viện cùng đông đảo tín đồ, Phật tử.

Đại diện chính quyền tham dự lễ có ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện các bộ, ngành ở trung ương và các cấp chính quyền thành phố Hà Nội.

Thay mặt Hội đồng Điều hành Học viện, Hòa thượng Viện trưởng Thích Thanh Đạt phát biểu khai mạc buổi lễ - gửi lời chúc mừng đến các tăng, ni sinh đã được trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh tại Học viện. Đồng thời, Hòa thượng khẳng định, kiến thức Phật học và thế học mà Học viện cung cấp cho Tăng Ni sinh viên trong 4 năm học cử nhân là những kiến thức căn bản của cấp Đại học. "Gọi là căn bản vì đây là kiến thức đại cương để từ đó Tăng, Ni sinh tự mình hoặc được hỗ trợ có thể đi sâu và xa hơn ở cấp sau đại học trong nước và nước ngoài. Học viện  mong Tăng Ni sinh viên sẵn sàng tư tưởng để tiếp thu các kiến thức đại học với thái độ cầu thị, trân trọng con đường dạy và học của Học viện" - Hòa thượng Viện trưởng bày tỏ.

Tại lễ khai giảng, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã báo cáo kết quả công tác giáo dục đào tạo trong năm học 2015 - 2016 và đề ra những phương hướng mới trong công tác năm học 2016 - 2017. 

Theo báo cáo, với việc thay đổi tổ chức soạn thảo khung chương trình đào tạo mới, phân chia lớp theo năng lực nhận thức, năm qua đã mang đến những hiệu quả tích cực. Học viện đã liên kết với khoa Văn của Trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội mở lớp Cử nhân Hán Nôm hệ tạị chức tại Học viện. 

Năm học qua có tổng số 62 tăng, ni sinh đạt loại xuất sắc và giỏi được khen thưởng: hệ Cử nhân Phật học có 48 vị, hệ Cao đẳng Phật học có 14 vị; số tăng ni sinh được khen thưởng hoàn thành nhiệm vụ là 15 vị. Công tác quản chúng và An cư kết hạ cũng là mối quan tâm hàng đầu của Học viện, nhà trường đã tổ chức an cư tại Học viện, tăng cường hành trì giới luật, nâng cao ý thức tu học của người xuất gia và ý thức công dân. Ban bảo trợ học đường từng bước kiện toàn tổ chức và hoạt động. Năm học qua, Học viện đã có nguồn tài chính bảo đảm thường xuyên cho các hoạt động điều hành, ổn định đời sống sinh hoạt cho Tăng Ni sinh.

Học viện cũng đã đề ra những phương hướng  mới trong công tác giảng dạy trong thời gian tới - tập trung vào việc điều chỉnh lại nội dung và thời lượng cho phù hợp với mô hình học tập mới; hoàn thiện về tổ chức nhân sự, quy định rõ ràng về chức năng nhiệm vụ của các phòng ban để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ quản lý và giảng dạy; tiếp tục hình thức kiểm tra chất lượng-chia lớp theo năng lực.

Học viện thúc đẩy nhiều hoạt động mang tính chất nghiên cứu khoa học và tạo nên phong trào học tập sâu rộng; kết hợp việc đảm bảo cơ sở vật chất mang tính trang nghiêm quy củ, hiện đại, tiện ích,phục vụ tốt nhất cho quá trình tu-học.

Ông Bùi Thanh Hà phát biểu chúc mừng và đánh giá cao những kết quả trong giảng dạy và học tập của tăng ni sinh Học viện trong năm học qua. Ông cũng bày tỏ niềm tin rằng Học viện sẽ thực hiện tốt đường hướng hành đạo theo Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chương trình giáo dục, đào tạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lục của Giáo hội.

Nguồn: btgcp.gov.vn, 5/9/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất