Thứ Sáu, 17/5/2024
Các chức sắc tôn giáo nghiên cứu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Mai Văn Ninh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi về nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhất là những nội dung liên quan trực tiếp đến tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác tôn giáo. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giới thiệu Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và Kết luận số 02 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác tôn giáo.

Trên cơ sở đó, các đại biểu chức sắc tôn giáo nghiên cứu, tuyên truyền, vận động các tín đồ chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ sở, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Việc đổi mới công tác tôn giáo của MTTQ Việt Nam tập trung vào 6 nhiệm vụ, giải pháp. Theo đó, MTTQ các cấp thường xuyên chăm lo xây dựng, phát huy vai trò của những người tiêu biểu trong các tôn giáo; chủ động, tích cực tham gia có trách nhiệm cùng Đảng, Nhà nước tiếp tục phát triển, bổ sung, hoàn thiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về tôn giáo và công tác tôn giáo; phát huy hơn nữa các giá trị tốt đẹp và nguồn lực của các tôn giáo trong đời sống xã hội, phát triển bền vững, tăng cường đoàn kết các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cùng với đó, MTTQ Việt Nam tăng cường nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội; vận động các tôn giáo nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong đời sống xã hội, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trách nhiệm trong việc hướng dẫn chức sắc, nhà tu hành, tín đồ thực hiện sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo đúng pháp luật, phù hợp với điều kiện đất nước...

Nguồn: qdnd.vn, 23/9/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất