Thứ Sáu, 17/5/2024
Vĩnh Long tổ chức tuyên truyền trong đồng bào dân tộc tôn giáo năm 2016
 
 Đại biểu tham dự buổi họp mặt

Trên 300 đại biểu đã được nghe Tiến sĩ, Nhà Sử học Nguyễn Khắc Thuần cung cấp thông tin một cách hệ thống về lược sử vùng đất Nam Bộ - Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển, trên cơ sở thực tiễn và khoa học. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc của đại biểu, giúp khai thông tư tưởng, củng cố kiến thức, lý luận về quá trình hình thành và biến thiên của vùng đất này suốt hơn 300 năm qua.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Minh Thống, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ nhấn mạnh, Tây Nam Bộ là vùng rộng lớn, tập trung khá đông dân cư. Toàn vùng có 12 tôn giáo với trên 4.600 cơ sở thờ tự, trên 47.000 nhà tu hành, chức sắc, chức việc và gần 6 triệu tín đồ, chiếm 33,6% dân số và là vùng có nhiều tôn giáo nhất trong các vùng miền của cả nước. Một trong những đặc diểm cơ bản về xã hội là các tầng lớp nhân dân, trong đó, đồng bào các dân tộc, tín đồ các tôn giáo có truyền thống đoàn kết từ lâu đời, được hình thành thông qua cuộc sống sinh hoạt thường ngày, qua đấu tranh chống áp bức, bóc lột, chống giặc ngoại xâm. Đảng ta luôn khẳng định việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là một trong những nội dung chiến lược của cách mạng Việt Nam. Quan điểm này được cụ thể hoá bằng các chính sách thiết thực, được cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp trong hệ thống chính trị quán triệt sâu sắc và được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Vì thế, cuộc họp mặt này, giúp quý vị đại biểu được cung cấp thêm thông tin, nâng cao nhận thức, hiểu biết rõ hơn về lịch sử vùng đất Nam Bộ, từ đó, tiếp tục củng có niềm tin vào  sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước ta và chủ động đấu tranh phản bác lại luận điệu tuyên truyền xuyên tạc lịch sử của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động.

Theo kế hoạch, trong khoảng thời gian nửa đầu tháng 12/2016, tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục tổ chức 04 cuộc họp mặt tuyên truyền tương tự tại 04 địa phương có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo của tỉnh là Thị xã Bình Minh, huyện Tam Bình, Vũng Liêm và Trà Ôn./.

Nguồn: dangcongsan.vn, 23/11/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất