Thứ Sáu, 17/5/2024
Yên Bái gặp mặt chức sắc, chức việc, tín đồ tiêu biểu các tôn giáo

 Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái
tặng quà cho các chức sắc, chức việc, tín đồ tiêu biểu các tôn giáo

Trong năm 2016, đồng bào có đạo nói chung, các chức sắc, chức việc, tu sỹ, tín đồ các tôn giáo nói riêng đã có nhiều công lao đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã đáp ứng được nhu cầu tinh thần của bộ phận người dân lao động có đạo, chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều cơ sở, tín đồ các tôn giáo đã trở thành những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần cùng Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó nổi bật làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực tham gia cùng với cả nước tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tỷ lệ cử tri đi bầu của của tỉnh Yên Bái đạt 99,98%, đứng thứ 2 toàn quốc.

Đại diện các chức sắc tôn giáo đã bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng trước sự phát triển kinh tế của tỉnh và hứa sẽ tiếp tục cùng với bà con tín đồ của mình hoạt động tín ngưỡng đúng theo Hiến pháp và pháp luật, trên tinh thần đoàn kết lương giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào do các cấp, chính quyền phát động góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông tin tới các chức sắc, chức việc, tín đồ tiêu biểu tôn giáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong 11 tháng năm 2016. Theo đó, 11 tháng năm 2016, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục giữ vững được sự ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là công tác đối ngoại và thu hút đầu tư, lĩnh vực đời sống xã hội có nhiều tiến bộ. Nhiều chỉ tiêu đạt khá, có chỉ tiêu vượt kế hoạch của năm như: sản lượng lương thực có hạt, tổng đàn gia súc chính, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 1.655 tỷ đồng, tổng số xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới đạt 16 xã, vượt 5 xã so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND đề ra. Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, để có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong đó có đồng bào có đạo và đặc biệt là sự chung tay, góp sức của chức sắc, nhà tu hành, chức việc, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái.


 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng quà và chụp ảnh lưu niệm
cùng với các chức sắc, chức việc, tín đồ tiêu biểu các tôn giáo

Đồng chí đề nghị các chức sắc, nhà tu hành, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, động viên, khích lệ đồng bào các tôn giáo tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là những mục tiêu phát triển chung của tỉnh, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phấn đấu cùng xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà cho các chức sắc, chức việc, tín đồ tiêu biểu các tôn giáo.

Nguồn: yenbai.gov.vn, ngày 5/12/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất