Thứ Sáu, 17/5/2024
Thái Bình: Gặp mặt đảng viên là người có đạo tham gia cấp ủy và HĐND các cấp

 Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự buổi gặp mặt.

Những năm qua, đội ngũ đảng viên là người có đạo đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các vị chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo ngày càng phát triển, thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ sở. Năm 2016, toàn tỉnh có trên 70% xứ, họ đạo đạt danh hiệu “Xứ, họ đạo 4 gương mẫu”; trên 55% số chùa đạt danh hiệu “Chùa cảnh 4 gương mẫu”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh ghi nhận và biểu dương những đảng viên là người có đạo đã đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chung của tỉnh, đồng thời đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực học tập nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ nghiệp vụ công tác, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đã đề ra. Tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân nói chung, đồng bào có đạo nói riêng gắn với việc đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; củng cố, xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở trong vùng đồng bào có đạo, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên là người có đạo. Thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào có đạo; tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tín ngưỡng, tôn giáo và giải quyết các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo nảy sinh trên địa bàn. Tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào có đạo; tuyên truyền, động viên bà con phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội.


 Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy
và đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh
 tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương, khen thưởng 18 đảng viên là người có đạo tiêu biểu trong công tác dân vận năm 2016.

Nguồn: baothaibinh.com.vn, ngày 15/12/2016

 
 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất