Thứ Năm, 18/4/2024
Phụ nữ các tôn giáo Tây Nguyên chung tay bảo vệ thiên nhiên, môi trường và góp phần xây dựng nông thôn mới

 Quang cảnh Hội thảo

Tham gia hội thảo có 120 đại biểu đại diện các cơ quan Trung ương; các vị chức sắc, chức việc, cán bộ, hội viên tiêu biểu đại diện cho phụ nữ các tôn giáo 5 tỉnh Tây Nguyên. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham gia 12 ý kiến tham luận, tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp phụ nữ nói chung, phụ nữ các tôn giáo Tây Nguyên nói riêng trong việc bảo vệ thiên nhiên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Điểu K’ré, UVTW Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên nhấn mạnh: Trước tình hình biến đổi khí hậu đang diễn ra gay gắt trên toàn cầu, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống mọi mặt của con người. Hội thảo này là việc làm hết sức thiết thực, nhằm kêu gọi phụ nữ nói chung, phụ nữ các tôn giáo Tây Nguyên nói riêng phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trên từng lĩnh vực đời sống và công tác, hăng hái chung tay bảo vệ thiên niên và môi trường. 

Hội thảo nhằm tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đánh giá những tác động tiêu cực đến môi trường và công tác bảo vệ môi trường vùng Tây Nguyên. 

Nhìn nhận và đánh giá khách quan về vai trò, đóng góp của các tổ chức tôn giáo, của các cấp Hội phụ nữ đối với công tác bảo vệ môi trường, gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng Tây Nguyên. 

Hội thảo cũng dự báo về tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường trên phạm vi cả nước nói chung và Tây Nguyên nói riêng; đề xuất, kiến nghị những giải pháp cụ thể góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu trên địa bàn Tây Nguyên./.

Nguồn: daidoanket.vn, ngày 02/6/2017​

 


 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất