Thứ Sáu, 26/4/2024
Đón nhận ý kiến đóng góp của đồng bào tôn giáo cho sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh

 Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Mnh Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tham dự còn có Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải; Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh; Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu.

Tại buổi tiếp xúc, đa số các chức sắc, chức việc đã bày tỏ và phấn khởi được chính quyền TP quan tâm, tạo điều kiện đối với hoạt động của các tổ chức tôn giáo và sinh hoạt tôn giáo của chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo trong thời gian qua. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng đề nghị các cấp chính quyền quan tâm các vấn đề an sinh xã hội như: tình trạng ngập nước, ô nhiễm môi trường, y tế, giáo dục, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chăm lo cho người dân tộc…

Ngoài ra, các chức sắc, chức việc cũng mong muốn chính quyền TP quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa đối với sinh hoạt lễ nghi tôn giáo, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng cho các cơ sở tôn giáo và thành lập tổ chức tôn giáo cơ sở.

Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của các chức sắc, chức việc các tôn giáo về những vấn đề an sinh, xã hội,... Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng khẳng định những đóng góp tích của các chức sắc, chức việc, góp phần xây dựng TP ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại nghĩa tình.

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng cũng đánh giá cao trong những năm qua, các chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong kinh tế, văn hoá, xã hội, đặc biệt là ủng hộ các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và TP. Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng khẳng định chính quyền TP sẽ quan tâm và có trách nhiệm hơn trong việc tôn trọng, bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng, bảo đảm chính sách pháp luật đối với tôn giáo; bảo vệ giá trị đạo đức văn hoá tốt đẹp của tôn giáo và cơ sở tôn giáo...


 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Kết luận tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định: Lãnh đạo TP sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi các hoạt động tôn giáo, các cơ sở tôn giáo và đồng bào theo đạo trên địa bàn TP hoạt động thuận lợi đúng quy định pháp luật; đồng thời cũng bày tỏ trong thời gian tới, tiếp tục đón nhận ý kiến đóng góp của đồng bào tôn giáo, các chức sắc, chức việc cho sự phát triển của TP.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng mong mong muốn đồng bào tôn giáo tiếp tục sống tốt đời, đẹp đạo, sống phúc ân giữa lòng dân tộc, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật; tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động, góp phần xây dựng TP ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Nguồn: hcmcpv.org.vn, ngày 20/1/018


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất