Thứ Ba, 23/4/2024
Điểm sáng công tác từ thiện

Với tinh thần “yêu thương và phục vụ”, đông đảo đồng bào Công giáo nơi các Giáo xứ, Giáo họ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang luôn tích cực tham gia giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật, trẻ em mồ côi; chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho gia đình khó khăn,...

100% các hộ Công giáo đều nhiệt tình đóng góp ủng hộ các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ nhân đạo, từ thiện, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Tết vì người nghèo”,… Trong đó, các vị trùm trưởng và các vị trong ban hành giáo là những người dẫn đầu trong các phong trào của các giáo họ. 

Để giúp hộ nghèo có những căn nhà an cư, lạc nghiệp các giáo xứ, giáo họ đã vận động quyên góp xây dựng được 27 nhà Đại đoàn kết, trị giá trên 500 triệu đồng cho gia đình công giáo; tại huyện Tân Yên, cô Nguyễn Thị Ngân - thôn Ngàn Ván, xã An Dương mở lớp học tình thương cho 40 cháu có hoàn cảnh khó khăn.  Giáo xứ Bắc Giang đã đầu tư 2 hệ thống máy lọc nước (ở TP Bắc Giang và thôn Bâm Đại Lãm, xã Tam Dị, huyện Lục Nam) trị giá khoảng trên 600 triệu đồng. 

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” nhiều Xứ, Họ giáo đã tự nguyện tháo dỡ tường bao, cổng nhà, hiến đất mở rộng đường liên thôn, liên xã, đường nội đồng, đóng góp công, của cùng chính quyền. Điển hình như:  Phong trào làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng được nhân dân các vùng Công giáo ở huyện Yên Dũng, Tân Yên, Việt Yên; Giáo xứ Tiên Nha, Giáo xứ Đại Lãm huyện Lục Nam hưởng ứng. Đến nay đã làm xong 5,8 km đường bê tông, 15 km kênh mương bê tông nội đồng. Nhiều xứ, họ đạo nhựa hoá, bê tông hoá đường giao thông phục vụ thuận tiện cho sinh hoạt của giáo dân. 

Ngoài ra, trong phong trào đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, đồng bào Công giáo Bắc Giang cũng hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh, mạnh dạn chuyển đổi mùa vụ, cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển kinh tế trang trại đem lại hiệu quả kinh tế cao. Số hộ khá, giàu ngày càng xuất hiện nhiều, tỉ lệ hộ nghèo trong đồng bào Công giáo còn 1,6%, bộ mặt nông thôn vùng công giáo có nhiều khởi sắc, ngày càng khang trang sạch đẹp hơn./.

Nguồn: daidoanket.vn, ngày 25/2/2018

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất