Thứ Sáu, 19/4/2024
Gặp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đầu năm 2018

 Các đại biểu tham dự gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An cho biết trong năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực và khá toàn diện, các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch, cụ thể: tốc độ tăng GRDP đạt 7,08% KH, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tíchcực; sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp điện năng phát triển khá; ngành dịch vụ du lịch tăng trưởng khá ổn định… Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được duy trì và nâng cao chất lượng; đời sống của đồng bào có tín ngưỡng tôn giáo, đồng bào các dân tộc thiểu số luôn được quan tâm đầu tư, mọi mặt đời sống ngày càng được nâng cao; việc chăm lo ổn định cuộc sống cho các hộ nghèo, các gia đình chính sách luôn được quan tâm. Ngoài ra, quốc phòng, chính trị, trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững… Trong năm 2018, các sở, ban, ngành và địa phương sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: phát triển ngành công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến và năng lượng tái tạo; đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành mũi nhọn của tỉnh; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Triển khai thực hiện Nghị quyết TW6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính; tăng cường đối thoại với người dân và doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh; tăng cường quản lý nhà nước trong tất cả các lĩnh vực.

Cũng nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã phổ biến các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Theo đó, 04 Nghị quyết được ban hành gồm: Nghị quyết số 18-NQ/TW “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết số 20-NQ/TW “Về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW “Về công tác dân số trong tình hình mới”. Đây là những quyết sách quan trọng đề cập đến những vấn đề quan trọng, vừa cơ bản, vừa cấp bách, vừa cụ thể hóa những nhiệm vụ trọng tâm của nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12 đề ra. Vì vậy, đồng chí đề nghị các đại biểu nghiên cứu, nắm chắc những nội dung cốt lõi, nhất là những điểm mới.

Bà Bố Thị Xuân Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: cùng với những chuyển biến chung của tỉnh, trong năm qua UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò trung tâm trong việc tập hợp, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, các tầng lớp nhân dân lao động, các chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo, bà con các dân tộc ngày càng tin tưởng vào chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực hòa nhập vào các hoạt động xã hội ở địa phương, có nhiều nỗ lực phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự cũng được nghe ông Đỗ Hữu Ba - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh giới thiệu về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Đại diện chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, cũng như những kết quả mà tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong năm 2017. Đại diện các tôn giáo cũng đã phát biểu những kết quả trên các lĩnh vực hoạt động trong năm qua và đề đạt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất việc thực hiện các chủ trương, chính sách và nhiệm vụ của địa phương trong thời gian đến nhằm xây dựng tốt hơn khối đại đoàn kết dân tộc tỉnh nhà, góp phần tăng cường sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân nói chung và đồng bào có tín ngưỡng tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu nói riêng với các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước./.

Nguồn: binhthuan.gov.vn,ngày 23/1/2018


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất