Chủ Nhật, 28/4/2024
Người cán bộ phụ nữ khéo làm dân vận

Được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thành từ năm 2008, bằng sự nhiệt huyết, chị đã vượt qua nhiều khó khăn để đưa phong trào phụ nữ trên địa bàn xã ngày càng đi lên. Chị bảo, làm công tác hội phụ nữ có nhiều cái khó, nhất là làm sao để vận động chị em tham gia sinh hoạt hội; vận động tạo quỹ hội để giúp đỡ chị em khó khăn... Bằng kinh nghiệm của bản thân, sự nỗ lực không ngừng, chị đã trở thành “một điểm hội tụ”, vận động chị em tham gia vào tổ chức hội thông qua phương pháp dân vận riêng của mình.

Chị Định cho biết: “Là một cán bộ hội phụ nữ phải năng động, luôn hết mình vì công việc. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được cấp trên phân công, hội viên tín nhiệm thì trước hết phải làm tốt công tác dân vận, bản thân mình phải gương mẫu qua chính những lời nói, việc làm trong công việc và trong cuộc sống hàng ngày. Lúc đầu mới tham gia vào công tác hội, tôi gặp nhiều khó khăn, chị em chưa hiểu hết nên rất khó vận động họ tham gia vào hội. Vì thế, tôi cùng với Ban chấp hành Hội LHPN xã đã tổ chức những buổi sinh hoạt, đến thăm từng nhà, rồi động viên để chị em hiểu ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia tổ chức hội”.

Từ lúc tham gia công tác hội đến nay, chị luôn gần gũi, sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ, giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện nhiều mô hình mang lại hiệu quả như túi gạo nghĩa tình, biến rác thải thành nguồn vốn, tặng học bổng cho con em hội viên khó khăn… Những việc làm tuy đơn giản nhưng hiệu quả này đã mang lại những kết quả cho phong trào phụ nữ tại địa phương. Nhờ đó, trong những năm qua, chị đã vận động được nhiều chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức hội và giúp đỡ được nhiều hội viên vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Riêng năm 2017, chị đã vận động chị em tham gia đóng góp tặng 13 suất học bổng cho con em hội viên có thành tích vượt khó học giỏi. Ngoài ra, chị còn trực tiếp đi vận động hàng trăm bao gạo để giúp đỡ cho các chị em hội viên khó khăn trên địa bàn xã.

Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đánh giá: “Chị Định là một trong những cán bộ hội làm tốt công tác phụ nữ ở cơ sở. Với lối sống giản dị, hòa đồng, được mọi người yêu mến, tín nhiệm, cùng với những việc làm cụ thể, chị Định đã đưa phong trào phụ nữ xã Tân Thành đi lên, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia sinh hoạt tổ chức hội”.

Với những nỗ lực trong công tác, chị Định đã vinh dự nhận được bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và nhiều giấy khen của Hội LHPN các cấp. Hội LHPN xã Tân Thành nhiều năm liền là đơn vị đi đầu trong mọi phong trào của Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên.

Nguồn: baobinhduong.vn, ngày 02/10/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất