Thứ Bảy, 20/4/2024
Người cán bộ Mặt trận gần dân
Ông Lò Văn Dung (đứng giữa) trao đổi với người dân trong thôn về công việc của thôn.

Vì vậy, ông luôn xác định phải làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào, hoạt động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động; làm tốt công tác giám sát các hoạt động ở cơ sở; kiến nghị, đề nghị những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân...

Bản thân ông thường xuyên chủ động nắm bắt tư tưởng của bà con nhân dân để tham mưu giúp Chi bộ và phối hợp với thôn triển khai tốt nhiều chủ trương, chính sách. Trong phát triển kinh tế, trước đây, thôn Chao Hạ 2 chủ yếu là sản xuất lúa 2 vụ với các giống lúa thuần năng suất, chất lượng không cao.

Gia đình ông là một trong những hộ đầu tiên của thôn chuyển đổi cơ cấu giống lúa cho năng suất chất lượng cao theo định hướng của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự hướng dẫn của cơ quan chuyên môn gồm các giống lúa Hương Chiêm, Séng Cù, Nghi Hương 305… vào gieo trồng; đồng thời, tích cực sản xuất vụ 3 bằng các giống ngô tẻ, ngô nếp, các loại rau màu giá trị cao như: rau bí, súp lơ, bắp cải, su hào… để vừa làm gương vừa tuyên truyền người dân làm theo.

Hiện, 100% hộ dân trong thôn sản xuất vụ 3 đạt từ 90% diện tích đất 2 vụ lúa trở lên. Tranh thủ các chương trình, dự án, ông và các cán bộ đoàn thể đã tích cực làm tốt công tác đối chiếu, rà soát và bình xét các hộ dân được hưởng hỗ trợ trâu bò sinh sản, lợn nái, hỗ trợ giống lúa và rau trồng các loại... theo quy định, tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế. Ông cũng là người rất tích cực trong xây dựng đường giao thông trong thôn.

Trước đây, đường trong thôn đều là đường đất, thực hiện chủ trương mở đường và bê tông hóa, gia đình ông Dung đã gương mẫu hiến 600 m2. Đồng thời, ông tuyên truyền, vận động nhân dân giải tỏa hiến 1.500 m2 đất làm đường. Nhiều hộ gia đình tự giác chặt phá cây cối lâu năm, dịch chuyển hàng rào phục vụ việc mở đường. Đến năm 2015, toàn bộ 2 km đường liên thôn của thôn đã được bê tông hóa, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho bà con nhân dân.

Bản thân ông và Ban Mặt trận thôn Chao Hạ 2 luôn quan tâm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của nhân dân để tổng hợp những kiến nghị chính đáng đề xuất tại các buổi tiếp xúc cử tri các cấp, như việc đề nghị Nhà nước quan tâm làm hệ thống đê kè khu vực suối Thia chảy qua địa bàn thôn; đề nghị giải ngân kịp thời các nguồn vốn vay làm nhà dột nát, các công trình vệ sinh môi trường; bố trí đất làm nhà văn hóa…

Đến nay, thôn Chao Hạ 2 đã được bố trí đất làm nhà văn hóa, công trình đã hoàn thiện 80% với tổng kinh phí xây dựng khoảng 300 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng. Đặc biệt, công trình kè suối Thia chảy qua địa phận thôn đã hoàn thành từ tháng 6/2017 nên mặc dù đợt mưa lũ vừa qua nước suối dâng cao, chảy siết nhưng các hộ trong thôn không bị ảnh hưởng như mọi năm.

Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế ở thôn, gia đình ông Dung còn là gia đình văn hóa tiêu biểu, tích cực giữ gìn phong tục tập quán của dân tộc, xây dựng môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Tự làm đẹp cho không gian gia đình bằng cây xanh và hoa lá, ông Dung còn vận động bà con trong thôn trồng hoa 2 bên đường, chính ông sẽ là người cung cấp giống hoa cho bà con, để cho đường làng ngõ xóm xanh, đẹp hơn.

Ông cũng là học trò của nghệ nhân Lò Văn Biến ở phường Trung Tâm trong việc học và truyền dạy chữ Thái cổ. Ông đã tham gia giảng dạy nhiều lớp chữ Thái cổ và còn dạy học miễn phí cho nhiều học sinh. Sống mẫu mực, lạc quan, yêu đời; tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, ông Dung luôn được bà con thôn bản yêu mến, kính trọng. 

Nguồn: baoyenbai.com.vn, ngày 14/11/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất