Thứ Năm, 25/4/2024
Vận động dân phải bắt đầu từ những việc nhỏ
 
Ông Phạm Công Hỷ (bìa trái) cùng các tổ dân phố bàn kế hoạch vận động nhân dân
 mua trang thiết bị đặt tại công viên đang xây dựng. 


Chúng tôi gặp ông Phạm Công Hỷ tại công viên đang xây dựng ở tuyến đường Cổ Mân 5 giao với đường Lý Đạo Thành. Ông Hỷ cho biết, trước đây, công viên này bỏ trống lâu năm. Ông viết đơn gửi quận và thành phố đề nghị đầu tư kinh phí xây dựng công viên, tạo cảnh quan cho khu vực. Đầu năm 2017, bà con nhân dân góp 4,5 triệu đồng san ủi mặt bằng, chôn lấp cỏ rác, UBND quận Sơn Trà cũng triển khai san nền, láng bê-tông, nhân dân trồng và chăm sóc cây xanh trong công viên. Ông Hỷ cùng các tổ dân phố vận động nhân dân đóng góp tiền mua trang thiết bị phục vụ luyện tập, rèn luyện thể thao đặt tại công viên, bước đầu đã vận động được 10 triệu đồng.

Chi bộ Mân Lập Tây 3 (mới chia tách) hiện trực tiếp quản lý 3 tổ dân phố  với 205 hộ dân. Thời gian làm Bí thư Chi bộ, ông Hỷ đã vận động nhân dân trên các tuyến đường Trần Khát Chân, Lý Đạo Thành, Cổ Mân 5, Dương Văn An, Cổ Mân 4, Đinh Lễ... xây dựng tuyến đường không rác, không tờ rơi, quảng cáo, tuyến đường xanh- sạch - đẹp. Rồi ông tiếp tục vận động nhân dân bỏ tiền ra mua cây xanh về trồng thêm, thay thế các cây xanh bị chết do sâu bệnh với số tiền hơn 50 triệu đồng; vận động nhân dân làm giá treo cờ, sửa chữa cổng chào khu vực; hằng năm vận động khoảng 17 triệu đồng khen thưởng, động viên con em có thành tích cao trong học tập, vượt khó; xây dựng nhà chính sách... Ông Hỷ còn tự mình khai khẩn những mảnh đất trống bỏ hoang để trồng rau sạch. Với ông, chăm sóc rau cũng là cách giúp mình khỏe mạnh và có nhiều niềm vui hơn.

Đưa chúng tôi đi qua các con đường mà ông Hỷ đã vận động nhân dân chung tay góp sức trồng và chăm sóc cây xanh, ông nói, những con đường này trước đây cỏ mọc um tùm, những lô đất trống bên đường không được dọn dẹp, trẻ con không dám đến đây chơi vì sợ rắn rết, bà con chỉ biết sạch nhà mà chưa quan tâm sạch ngõ, sạch đường. Nhưng nay cây xanh dần cao lớn, nhiều lô đất trống được dọn dẹp sạch sẽ, nhiều loại rau được trồng, bà con cũng ý thức hơn trong việc làm sạch khu phố mình đang ở.

Ông Hỷ là người gốc Hà Tĩnh, vào Đà Nẵng sinh sống được 4 năm theo nguyện vọng của con cháu. Ông Hỷ kể, lúc nghỉ hưu, ông làm Phó Bí thư Chi bộ tại quê nhà. Ông vào Đà Nẵng đúng lúc chi bộ cơ sở chia tách, cán bộ phường vận động ông tham gia chi bộ, rồi sau đó làm Bí thư Chi bộ Mân Lập Tây 3. Ông Hỷ nói, hồi đầu mới làm gặp nhiều khó khăn, nhất là bà con ở đây sống khép kín, mình là người từ vùng khác đến, họ nghe không rõ giọng mình nói, mình nghe họ cũng không thông. Nhưng dần dần hai bên hiểu nhau hơn, những bỡ ngỡ, xa lạ không còn nữa...

Theo ông Hỷ, làm công tác dân vận phải đi từ những việc nhỏ, cán bộ phải mẫu mực, phải là tấm gương và luôn đi đầu trong mọi việc, nói được làm được, dân ắt sẽ tin, sẽ theo. Để chi bộ đoàn kết vững mạnh, công tác phối hợp, tập hợp được quần chúng nhân dân rất quan trọng. “Mình là người đi đầu, phải thắp sáng được ngọn lửa gắn kết nhân dân, nắm bắt được mọi tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân, từ đó mới lèo lái được “con thuyền” đi đúng hướng”, ông Hỷ nói.

Nhờ sự tận tâm của ông Hỷ, mấy năm trở lại đây, khu vực Mân Lập Tây 3 luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch; thuế, quỹ, phí thực hiện đầy đủ; vệ sinh môi trường bảo đảm, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững. Nhân dân vì thế đồng thuận trong việc thực hiện tuyến đường xanh - sạch - đẹp và có lối sống văn minh, lành mạnh hơn.

Nguồn: baodanang.vn, ngày 17/10/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất