Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổ vận động Nhân dân tiêu biểu
Kinh Tỉnh Đội trước đây nhà thưa thớt, lau sậy um tùm. Sau khi làm con lộ, buôn bán, kinh doanh tấp nập, đời sống người dân được nâng cao.

Từ đó, nhiều tuyến đường trên địa bàn phường được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó chủ tịch UBND Phường 8 Huỳnh Minh Khen, Tổ trưởng Tổ vận động, cho biết: Sau khi tiếp thu Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tổ vận động đã quán triệt trong toàn tổ để các thành viên học tập và thực hiện. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác vào chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho tổ, gắn với thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), giải quyết kịp thời những bức xúc ở địa phương khi thực hiện Dự án LIA 9 về giá hỗ trợ, di dời, nền tái định cư, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ và thời gian.

Dự án LIA 9 thực hiện trên địa bàn phường ảnh hưởng tới 820 hộ, với tổng diện tích 19,82 ha. Vì thế, công tác giải phóng mặt bằng cho thi công là vấn đề rất khó khăn. Ông Khen chia sẻ: “Để công tác bàn giao mặt bằng được nhanh, bản thân mạnh dạn tham mưu cho lãnh đạo Đảng uỷ, UBND thực hiện một số giải pháp trong công tác vận động Nhân dân để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trước hết, trong các cuộc họp chi bộ, người chủ trì phải nêu lên được sự cần thiết của Dự án LIA để các đồng chí đảng viên trong chi bộ hiểu và làm nòng cốt tuyên truyền trong dân. Sau đó, họp tổ Nhân dân tự quản và những người có uy tín trong khu vực dự án để họ làm công tác chủ công tuyên truyền cùng với tổ tuyên truyền của khóm tuyên truyền trong dân để sớm bàn giao mặt bằng”.

"Trong công tác vận động Nhân dân giải phóng mặt bằng chủ yếu là phân tích, giải thích cho người dân hiểu lợi ích của việc mở rộng lộ, hẻm, đưa ra dẫn chứng cụ thể về những con đường đã mở rộng tại các phường khác thời gian qua đời sống phát triển như thế nào cho người dân hiểu", Trưởng Khóm 1 Hồ Thạch Kiên cho biết.

Ông Kiên bộc bạch: “Sau khi tổ chức họp dân vận động Nhân dân góp đất, đa số đều tán thành, nhưng có khoảng vài chục hộ không đồng ý do phần diện tích bị ảnh hưởng nhiều quá, đề nghị điều chỉnh quy hoạch lại, ảnh hưởng gần hết nhà, do tuổi cao không lao động được và không đồng ý hiến đất. Đối với những hộ dân này thì Tổ vận động gặp trực tiếp từng hộ để có giải pháp hỗ trợ cụ thể đối với từng hộ gia đình. Như trường hợp gia đình tuổi cao, chính quyền địa phương hỗ trợ tháo dỡ, hay trường hợp hộ bị ảnh hưởng gần hết nhà thì UBND phường xem xét các nguồn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa để hỗ trợ…".

Qua 1 năm thực hiện công tác vận động Nhân dân trong việc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, hiện nay còn áp dụng cho công tác vận động của các công trình khác. Cái mới trong công tác vận động tại Phường 8 là phải lấy lực lượng cao niên trong Đảng, các đồng chí có uy tín, lớn tuổi trong khóm cùng góp sức vận động Nhân dân, tạo phong trào trong toàn phường, các ngành, đoàn thể kết quả thu được đạt mới cao.

Sau thời gian tuyên truyền vận động, các hộ dân trong Dự án LIA 9 đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Hiện nay đã làm xong tuyến đường 19/5, kinh Tỉnh Đội và đang khởi công làm tuyến lộ mới, tuyến kè Trương Phùng Xuân. Công tác vận động, tuyên truyền hiện nay đã phát huy hiệu quả, Nhân dân luôn đồng tình ủng hộ rất cao, tháo dỡ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ và thời gian quy định. Hiện tổ tiếp tục vận động Nhân dân tháo dỡ vật kiến trúc, hàng rào tạm để thực hiện làm đường số 12 và xí nghiệp gỗ./.

Nguồn: baocamau.com.vn, ngày 01/11/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất