Thứ Năm, 25/4/2024
Trưởng thôn Mó Túc gương mẫu

 Anh Lục A Lò tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các mô hình kinh tế hiệu quả.


Đến thăm gia đình anh Lục A Lò, chúng tôi thấy anh đang cùng công nhân sản xuất miến dong. Tay vừa thoăn thoắt cắt sợi miến, anh Lò chia sẻ: “Trước đây chưa có máy để cắt như bây giờ, vợ chồng tôi chủ yếu tráng miến và cắt sợi bằng phương pháp thủ công. Có cố gắng hết sức thì một năm cũng chỉ làm được khoảng 2 tấn miến. Nhận thấy việc sản xuất miến đem lại hiệu quả kinh tế cao, năm 2017, gia đình đã đầu tư hơn 200 triệu đồng vào mua thiết bị sản xuất, tạo việc làm theo vụ dong cho 8 người trong thôn. Hiện nay, gia đình tôi sản xuất trung bình 8 tạ miến/ngày”. Cùng với trồng dong riềng lấy củ để chế biến miến, gia đình anh Lò còn thu mua củ dong riềng của bà con trong thôn với giá 3.700 đồng/kg; đầu tư trồng rừng với diện tích khoảng 3ha và chăn nuôi thêm lợn, gà, nấu rượu. Sau khi trừ tất cả các khoản chi phí, gia đình anh thu nhập khoảng trên 200 triệu đồng/năm.

Không chỉ phát triển kinh tế hộ gia đình, với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn, anh Lò đã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ trong thôn tập trung phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng thôn xóm giàu đẹp, khang trang. Hằng tháng, anh tổ chức họp thôn, vận động người dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, hướng dẫn các gia đình áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bảo vệ môi trường, thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình...”.

Từ tâm huyết, sự nhiệt tình của anh Lò đã góp phần tạo sức lan tỏa rộng rãi đến mọi người dân trong thôn. Từ một thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao, đến nay Mó Túc chỉ còn 13 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo. Đồng chí Hoàng Xuân Đại, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Húc Động, cho biết: “Anh Lục A Lò là cán bộ thôn gương mẫu, nhiệt tình, không chỉ làm kinh tế giỏi, anh còn luôn quan tâm đến đời sống của bà con trong thôn, giúp bà con vượt khó, thoát nghèo, vươn lên làm giàu”.

Với những đóng góp tích cực, anh Lục A Lò đã nhận được nhiều giấy khen của UBND huyện, xã vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác trồng, chế biến miến dong và trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh... 

Nguồn: baoquangninh.com.vn, ngày 21/1/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất