Thứ Bảy, 27/4/2024
Thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ: Hiệu quả cao nhờ dân vận khéo

 CA huyện Vĩnh Thạnh kiểm tra vũ khí thu hồi

Trung tá Đinh Văn Ngoan, Phó trưởng CA huyện, cho biết: “Người này có, người khác cũng bắt chước làm theo. Cứ thế, các loại súng tự chế được bà con lén lút sử dụng gây phức tạp cho công tác quản lý trật tự xã hội. Để đối phó, bà con giấu ở các chòi rẫy, cách xa nhà hàng chục cây số nên việc vận động thu hồi gặp rất nhiều khó khăn”.

Tuy vậy, những năm qua, Vĩnh Thạnh luôn là địa phương dẫn đầu về thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ của tỉnh. Năm 2017, CA huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành 5 kế hoạch vận động toàn dân và chỉ đạo các ban, ngành cùng phối hợp thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Trung tá Nguyễn Văn Sơn, Đội trưởng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội CA huyện, cho biết: Để có được kết quả đó, lãnh đạo CA huyện đã luôn quán triệt cách thức làm dân vận “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc”; cán bộ chiến sĩ bám sát địa bàn, gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm, tâm lý từng người, từng hộ, tạo niềm tin cho bà con.

Một người có uy tín ở làng Đắc Tra, xã Vĩnh Kim, qua nhiều năm giấu khẩu AR16 ở rẫy, được cán bộ “nằm vùng” tuyên truyền, vận động đã “mủi lòng” mang giao nộp. Nhiều già làng, người uy tín khác đã tích cực giúp CA vận động bà con giao nộp nhiều loại súng tự chế. “Bí quyết” của cán bộ CA là nắm chắc tình hình, tìm hiểu cuộc sống, giúp bà con đúng lúc khó khăn hay bệnh tật, có nhu cầu làm giấy CMND ngay tại nhà, các giấy tờ cá nhân cần thiết. Bằng những việc “vì dân phục vụ” như thế nên bà con rất cảm kích, coi cán bộ CA như con của làng. Khi “đã ưng cái bụng” thì bà con sẽ cộng tác, vận động nhau giao nộp súng”, trung tá Đinh Văn Ngoan, Phó trưởng CA huyện, tự hào nói về kết quả thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ của đơn vị.         

Nguồn: baobinhdinh.com.vn, 24/3/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất